Anh: Sân bay Heathrow sẽ dỡ bỏ giới hạn số lượng hành khách

14:26' - 04/10/2022
BNEWS Ngày 3/10, báo Wall Street Journal cho hay sân bay Heathrow ở thủ đô London (Anh) dự kiến sẽ chấm dứt giới hạn số lượng hành khách phục vụ mỗi ngày kể từ ngày 29/10 tới.

Sân bay giới hạn số hành khách khởi hành ở mức 100.000/ngày từ tháng 7, tháng 8 và gia hạn quyết định cho đến ngày 29/10 tới nhằm hạn chế dòng người xếp hàng, hành lý chậm trễ và hủy chuyến bay trong bối cảnh du lịch đang hồi phục nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.

 

Các hãng hàng không và sân bay trên khắp châu Âu đã phải vật lộn để đối phó với sự phục hồi của hoạt động du lịch sau thời gian đóng cửa vì đại dịch COVID-19. Nhiều hãng còn không tuyển đủ nhân viên để xử lý thủ tục và hành lý.

Sân bay Heathrow cho biết hồi tháng 8, dịch vụ khách hàng của sân bay được cải thiện với ít trường hợp hủy chuyến hơn, đúng giờ hơn và thời gian chờ đợi hành lý ngắn hơn kể từ khi biện pháp giới hạn hành khách được áp dụng.

Trước đại dịch COVID-190, sân bay Heathrow đã phục vụ khoảng 125.000 lượt hành khách mỗi ngày, nhưng do ảnh hưởng của tình trạng thiếu nhân viên an ninh cũng như các nhân viên mặt đất khác, sân bay này phải giới hạn số lượng hành khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục