Anh sẽ cấm khuyến mại thực phẩm không lành mạnh từ năm 2022

07:32' - 03/01/2021
BNEWS Chính phủ Anh sẽ cấm các hình thức khuyến mại “mua 1 tặng 1” với các thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường hoặc muối và cấm khuyến mại miễn phí đồ uống có ga tại các nhà hàng kể từ tháng 4/2022.

Đây là bước đi mới nhất của chính quyền Anh trong kế hoạch ngăn chặn vấn nạn béo phì và cải thiện chất lượng sức khỏe người dân.

Các biện pháp cũng sẽ giới hạn nơi đặt quảng cáo sản phẩm trong cửa hàng, cấm các quảng cáo thực phẩm không lành mạnh tại quầy thanh toán, lối vào cửa hàng hay cuối lối đi giữa các gian hàng.

Bộ trưởng Y tế công cộng Anh Jo Churchill nêu rõ chính phủ đang siết chặt quảng cáo và công bố hàng loạt biện pháp nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn các thực phẩm lành mạnh.

Theo ông, việc tạo ra môi trường như vậy sẽ giúp mọi người thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm tốt cho sức khỏe và đây cũng là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe toàn dân.

Theo Chính phủ Anh, bệnh béo phì là một trong những vấn đề sức khỏe dai dẳng nhất ở nước này, với gần hai phần ba số người trưởng thành tại Anh thừa cân và một phần ba trẻ em thừa cân hoặc béo phì sau khi học xong tiểu học.

Thừa cân bị xem là nguyên nhân làm tăng nguy cơ bệnh nặng hoặc tử vong khi mắc viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từng tuyên bố muốn giảm cân từ khi ông phải nhập viện do mắc COVID-19.

Tháng 7 vừa qua, Anh đã đề xuất hạn chế khuyến mại mua 1 tặng 1 đối với thực phẩm không lành mạnh, đồng thời công bố một số biện pháp như cấm quảng cáo các sản phẩm liên quan trên TV và trực tuyến trước 21h hằng ngày.

Tháng trước, Chính phủ Anh thậm chí còn đề xuất cấm hoàn toàn quảng cáo trực tuyến đối với sản phẩm này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục