Anh sẽ đảm bảo sự ổn định tài chính sau vụ phá sản của SVB

19:24' - 29/03/2023
BNEWS Anh sẽ không làm bất cứ điều gì gây tổn hại đến sự ổn định tài chính sau sự sụp đổ của Ngân hàng SVB và những khó khăn tại ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ).

Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh Jeremy Hunt nói rằng ông sẽ không làm bất cứ điều gì gây tổn hại đến sự ổn định tài chính sau sự sụp đổ của Ngân hàng SVB và những khó khăn tại ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ), đang gây ra làn sóng chấn động trong lĩnh vực tài chính.

 

Phát biểu trong một cuộc điều trần trước Ủy ban Tài chính Hạ viện Anh vào ngày 29/3, ông Hunt tuyên bố: "Tôi muốn đảm bảo với mọi người rằng chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì ảnh hưởng đến sự ổn định tài chính, chúng tôi sẽ không quên những bài học của cuộc khủng hoảng tài chính".

Phát biểu nói trên của ông Hunt nhằm giải đáp câu hỏi của các nghị sỹ tại cuộc điều trần rằng liệu ông có kế hoạch loại bỏ chính sách ring-fence (Hàng rào khoanh vùng) cho các ngân hàng hay không.

Theo chính sách này, doanh nghiệp phải tách biệt hoạt động cho vay và hoạt động đầu tư thương mại mạo hiểm hơn của các ngân hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục