Anh sẽ kế hoạch tiêu hủy hàng tỷ USD đồ bảo hộ chống COVID-19 kém chất lượng

11:31' - 11/06/2022
BNEWS Chính phủ Anh có kế hoạch tiêu hủy hàng tỷ USD đồ bảo hộ cá nhân mua vội trong đại dịch COVID-19, song không thể sử dụng được.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 10/6, cơ quan giám sát chi tiêu công của Anh cho biết đang điều tra cách thức nước này đã chi 4 tỷ bảng (5 tỷ USD) để mua các đồ bảo hộ không thể sử dụng do bị lỗi hoặc không đáp ứng các tiêu chuẩn của Anh.

 

Ủy ban tài khoản công cộng của Quốc hội Anh cho biết chính phủ có kế hoạch tiêu hủy dần đồ bảo hộ cá nhân bằng cách kết hợp tái chế và đốt để tạo ra năng lượng.

Hiện chưa thể xác định được chi phí và tác động môi trường trong việc xử lý đồ bảo hộ cá nhân dư thừa và không sử dụng được.

Trong một báo cáo, ủy ban trên chỉ ra rằng Bộ Y tế Anh đã mất tới 75% trong số 12 tỷ bảng để chi cho đồ bảo hộ cá nhân trong năm đầu tiên của đại dịch do giá cả tăng cao và các sản phẩm bị lỗi.

Giới chức Anh cũng thừa nhận có những sai lầm trong giai đoạn đầu đại dịch, song cho biết đây là "tình huống chưa từng xảy ra", trong đó các quốc gia trên thế giới tranh giành nguồn cung trong cuộc khủng hoảng sức khỏe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục