Anh tạm dừng áp thuế nhập khẩu đối với hơn 100 mặt hàng

07:50' - 12/04/2024
BNEWS Anh đã đình chỉ việc áp thuế nhập khẩu đối với hơn 100 mặt hàng, trong đó có linh kiện ô tô và nước ép hoa quả, cho đến tháng 6/2026.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh các bộ trưởng nước này tìm cách giúp doanh nghiệp nội địa giảm chi phí. 

Cụ thể, Chính phủ Anh đình chỉ áp thuế đối với 126 mặt hàng sản xuất không đủ số lượng ở nước này, đồng thời gia hạn biện pháp này đối với 11 mặt hàng khác hiện đang được đình chỉ áp thuế.

 

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Chính sách Thương mại Greg Hands cho biết quyết định trên được đưa ra nhằm đáp ứng nguyện vọng của các doanh nghiệp sau khi chính phủ xem xét 245 đơn xin tạm dừng áp thuế.

Theo ông, chính phủ đang hỗ trợ các doanh nghiệp, từ sản xuất ô tô đến thực phẩm và đồ uống, giảm chi phí nhập khẩu và duy trì khả năng cạnh tranh.

Theo phân tích của công ty bảo hiểm tín dụng Allianz Trade, việc đình chỉ thuế quan đối với hàng hóa có thể giúp lạm phát giảm 0,6 điểm phần trăm và cắt giảm chi phí nhập khẩu gần 7 tỷ bảng Anh (8,8 tỷ USD).

Cơ chế đình chỉ áp thuế trên được thực hiện căn cứ theo Quy chế tối huệ quốc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), theo đó việc đình chỉ thuế quan được áp dụng như nhau bất kể hàng hóa có xuất xứ từ đâu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục