Anh thay đối quy định thị thực đối với người nhập cảnh theo diện đoàn tụ gia đình

07:00' - 24/12/2023
BNEWS Bộ Nội vụ Anh cho biết sẽ tăng dần yêu cầu về mức lương tối thiểu đối với thị thực gia đình, thực hiện theo từng giai đoạn, qua đó giúp kiểm soát số lượng người nhập cư theo diện đoàn tụ gia đình.

Đầu tháng 12/2023, Chính phủ Anh đã công bố các biện pháp nhằm hạn chế số lượng người nhập cư đang ở mức cao nhất từ trước tới nay.

 

Theo đó, Chính phủ Anh sẽ nâng yêu cầu lương tối thiểu đối với người xin thị thực lao động tay nghề cao từ mức 18.600 bảng Anh (23.618 USD) hiện nay lên 29.000 bảng.

Với những điều chỉnh mới, mức lương tối thiểu quy định đối với thị thực lao động tay nghề sẽ nâng dần lên 38.700 bảng (49.100 USD), nhưng chưa xác định khung thời gian thực hiện cụ thể. Chính phủ Anh cũng dự định cuối cùng sẽ đồng bộ hóa ngưỡng lương tối thiểu đối với thị thực gia đình và thị thực lao động tay nghề.

Ngoài ra, Bộ Nội vụ Anh cho biết tiền trợ cấp trẻ em sẽ không được tính vào mức thu nhập tối thiểu của hộ gia đình nhập cư. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của công dân Anh. Bộ trưởng Nội vụ James Cleverly cho biết kế hoạch tổng thể sẽ giảm lượng nhập cư ròng vào Anh khoảng 300.000 người so với năm 2022.

Chính phủ Anh cũng đã công bố những thay đổi trong danh sách các ngành nghề đang thiếu hụt lao động và các biện pháp đảm bảo lao động nhập cư có khả năng chu cấp cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, các quy định chặt chẽ hơn đối với thị thực sinh viên và chính sách tăng 66% phụ phí y tế đối với người nước ngoài khám chữa bệnh tại các cơ sở của Cơ quan Y tế quốc gia (NHS) cũng là những thay đổi đáng chú ý trong chính sách hạn chế số lượng người nhập cư Anh.

Theo số liệu chính thức, số lượng nhập cư ròng vào Anh năm 2022 là 745.000 người, vượt xa con số 606.000 người dự tính ban đầu. Nhập cư là vấn đề chính được quan tâm trong cuộc tổng tuyển cử sẽ được tổ chức tại Anh trước tháng 1/2025. Đảng Bảo thủ cầm quyền đang chịu áp lực tìm ra các biện pháp giảm lượng người nhập cư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục