Indonesia phạt các công ty sản xuất dầu cọ hoạt động trong các khu vực rừng

07:00' - 23/12/2023
BNEWS Indonesia cho biết sẽ phạt các công ty sản xuất dầu cọ đang hoạt động trong phạm vi các khu rừng ở nước này với tồng số tiền phạt lên tới 4.800 tỷ rupiah (310,1 triệu USD).

Một quan chức của Bộ Các vấn đề hàng hải và Đầu tư Indonesia cho biết đến nay nước này đã phạt những công ty trên với số tiền lên tới hơn 475 tỷ rupiah (30,7 triệu USD).

 

Tháng trước, Indonesia cho biết đã xác định khoảng 200.000 ha đồn điền trồng cọ để lấy dầu tại các khu vực được chỉ định là rừng và dự kiến sẽ chuyển đổi những đồn điền này trở lại thành rừng.

Năm 2020, Indonesia - nước sản xuất và xuất khẩu dầu cọ lớn nhất thế giới - đã ban hành các quy định để phân loại tính hợp pháp của các đồn điền trồng cọ tại những khu vực được xác định là rừng nhằm củng cố quản lý ngành sản xuất này. Theo giới chức Indonesia, các quy định này là cần thiết vì một số công ty sản xuất dầu cọ đã chăm sóc đất trồng trong nhiều năm.

Theo những quy định trên, các công ty sản xuất dầu cọ ở Indonesia phải trình giấy phép hoạt động và nộp phạt để được quyền canh tác tại các đồn điền trồng cọ của họ trước ngày 2/11/2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục