Anh trả lại cho Brazil 16 container gia cầm do phát hiện vi khuẩn salmonella

14:55' - 04/07/2019
BNEWS Chính phủ Brazil vừa xác nhận rằng nước Anh đã trả lại cho Brazil 16 container gia cầm do phát hiện thấy vi khuẩn salmonella trên các lô hàng.
Anh trả lại cho Brazil 16 container gia cầm do phát hiện vi khuẩn salmonella. Ảnh: reuters

Bộ trưởng Nông nghiệp Tereza Cristina Dias cho biết, lô hàng xuất khẩu có tổng cộng 1.400 tấn gia cầm được trả lại trong khoảng thời gian 15 tháng.

Theo trang web Reporter Brasil, một số lô hàng bị trả lại thuộc về các nhà đóng gói thịt hàng đầu trong nước là JBS và BRF Foods. Sau khi bị nước Anh từ chối, gia cầm đã được bán ở thị trường Brazil.

Ngoài ra, Bộ trưởng Dias cho rằng khi nấu chín thịt gia cầm sẽ an toàn và không ảnh hưởng gì vì loại bỏ được mọi nguy cơ nhiễm khuẩn.

Đầu tháng 3/2017, 20 doanh nghiệp của Brazil, trong đó có BRF, bị điều tra vì tình nghi có dính líu tới vụ bê bối hối lộ các nhân viên kiểm dịch để họ cấp giấy phép cung cấp thịt bẩn, thịt nhiễm vi khuẩn salmonella ra thị trường, làm giấy chứng nhận thịt đủ tiêu chuẩn bán ra nước ngoài hoặc bỏ qua khâu giám sát hoạt động của các nhà máy đông lạnh.

Vụ bê bối khiến các tập đoàn và doanh nghiệp chế biến thực phẩm lớn nhất thế giới là JBS và BRF của Brazil thiệt hại hàng tỷ USD doanh thu. Cựu Chủ tịch của BRF, Pedro de Andrade Faria và chín người khác bị bắt giữ.

Cuộc điều tra đã khiến nhiều thị trường nhập khẩu như Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) đình chỉ tạm thời việc mua thịt từ Brazil và áp dụng biện pháp chặt chẽ đối với mặt hàng này của nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục