Anh triển khai luật mới về tăng cường an ninh mạng

20:22' - 10/05/2018
BNEWS Nhiều biện pháp mới bảo vệ các dịch vụ kỹ thuật số và hạ tầng quan trọng của Anh khỏi các vụ tấn công mạng và sự cố hệ thống máy tính bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 10/5.

Theo đó, các công ty hoạt động trong lĩnh vực y tế, cấp nước, năng lượng, giao thông và hạ tầng kỹ thuật số sẽ phải triển khai nhiều biện pháp chặt chẽ phòng ngừa các mối đe dọa tấn công mạng; phải báo cáo về tấn công, cũng như sự cố mất mạng tới các cơ quan quản lý trong vòng 72 giờ, nếu không, sẽ đối diện mức phạt lên tới 23 triệu USD.

Trung tâm An ninh mạng quốc gia (NCSC), Uỷ ban Văn hóa, Truyền thông, Thể thao và Kỹ thuật số (DCMS) của Anh nhấn mạnh luật mới sẽ giúp giảm số vụ tấn công mạng nhằm mục đích phá hoại nước Anh.

Các quy định mới nghiêm ngặt cũng sẽ trao thêm quyền hạn cho các cơ quan quản lý đánh giá những ngành công nghiệp chủ đạo, đảm bảo thực thi nhiều kế hoạch nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công mạng, cũng như ban hành các chỉ dẫn mang tính ràng buộc pháp lý để tăng cường an ninh, và nếu cần thiết, họ có thể đưa ra các án phạt đáng kể.

Luật mới cũng sẽ phòng ngừa các mối đe dọa khác tác động tới lĩnh vực công nghệ thông tin, chẳng hạn như lỗi phần cứng, tác hại môi trường...

Bộ trưởng Kỹ thuật số và Các ngành công nghiệp sáng tạo của Anh, Margot James nhấn mạnh các tổ chức cần bảo đảm rằng họ luôn sẵn sàng ngăn chặn các cuộc tấn công mạng và có khả năng ứng phó trước những vụ xâm nhập gây gián đoạn hoạt động của các công ty.

Giám đốc điều hành NCSC Ciaran Martin kêu gọi tất cả công dân, giới doanh nghiệp và các tổ chức sát cánh cùng Chính phủ Anh đảm bảo tốt nhất lĩnh vực an ninh mạng tại nước này.

Luật mới có hiệu lực từ ngày 10/5 là một phần trong Chiến lược An ninh mạng quốc gia của Chính phủ Anh trong giai đoạn 5 năm, với kinh phí lên tới 2,6 tỷ USD.

Được thành lập từ tháng 10/2016, NCSC là đơn vị trực thuộc Cơ quan tình báo Chính phủ Anh (GCHQ). Kể từ đó đến nay, NCSC đã phát hiện và ngăn chặn được hơn 950 vụ việc lớn, trong đó có vụ tấn công mạng bằng mã độc WannaCry./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục