Anh từ bỏ hành động chống lại Ryanair, British Airways

09:42' - 08/10/2021
BNEWS Cơ quan Cạnh tranh và thị trường Anh (CMA) đã từ bỏ hành động chống lại hãng hàng không Ryanair và British Airways khi các hãng này không hoàn tiền cho những khách hàng không thể bay do dịch COVID-19.

Trong giai đoạn áp đặt các biện pháp phong tỏa, thay vì hoàn tiền cho những khách hàng không thể thực hiện chuyến bay, hãng hàng không British Airways thuộc sở hữu của IAG đã chuyển sang cung cấp các phiếu mua vé (voucher) hoặc tùy chọn đặt lại chỗ, còn Ryanair chỉ cung cấp tùy chọn đặt lại chỗ cho khách hàng.

CMA đã bắt đầu tiến hành các biện pháp ngăn chặn hành vi này của các hãng hàng không trên hồi tháng 6/2021, với lập luận rằng những khách hàng không thể thực hiện chuyến bay đã đặt trước nên được hoàn lại tiền.

Tuy nhiên, ngày 7/10, CMA cho hay các quy định đã không nêu rõ ràng về việc khách hàng có thể được hoàn tiền trong những trường hợp bất thường như vậy. Kết luận này được đưa ra say khi CMA xem xét các luật liên quan và những bằng chứng thu thập được trong quá trình điều tra.

Hãng hàng không Ryanair hoan nghênh quyết định trên của CMA. Người phát ngôn của Ryanair cho hay hành khách có thể tùy chọn thay đổi đặt chỗ mà không phải trả phí thay đổi chuyến bay và nhiều người đã sử dụng tùy chọn này.

Trong khi đó, British Airways cho biết hãng này đã quy đổi gần 4 triệu voucher cho khách hàng và cung cấp các chính sách đặt vé linh hoạt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục