Nhiều nước Nam Mỹ dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh bằng đường hàng không

10:08' - 07/10/2021
BNEWS Theo Cục Hàng không Dân dụng Quốc gia Argentina, Chính phủ Argentina đã lên kế hoạch cho phép 4.000 hành khách nhập cảnh vào nước này mỗi ngày kể từ ngày 11/10.

Cục Hàng không Dân dụng Quốc gia Argentina (Anac) ngày 6/10 thông báo chính phủ nước này đã quyết định dỡ bỏ tất cả hạn chế nhập cảnh từ nước ngoài bằng đường hàng không kể từ ngày 19/10 tới, sau khi ghi nhận 50% dân số đã hoàn tất phác đồ tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Theo Anac, Chính phủ Argentina đã lên kế hoạch cho phép 4.000 hành khách nhập cảnh vào nước này mỗi ngày kể từ ngày 11/10.

Trước đó, Chính phủ Argentina vào cuối tháng 9/2021 đã ra quyết định mở trở lại các cửa khẩu biên giới và cho phép người dân các nước có chung đường biên giới được nhập cảnh mà không phải thực hiện các biện pháp cách ly bắt buộc.

Cùng ngày, Chính phủ Brazil tuyên bố dỡ bỏ việc tạm ngừng các chuyến bay từ Vương quốc Anh, Nam Phi và Ấn Độ đến nước này.

Việc hạn chế nhập cảnh bằng đường hàng không đối với du khách từ Vương quốc Anh tới Brazil được áp dụng kể từ cuối năm ngoái.

Biện pháp tương tự đối với du khách đến từ Nam Phi được thực hiện vào tháng 1/2021 và với khách du lịch Ấn Độ từ tháng 5/2021.

Việc tạm ngừng các chuyến bay từ Anh, Nam Phi và Ấn Độ được áp dụng như một biện pháp hạn chế nguy cơ cơ xâm nhập các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19, bao gồm alpha, beta và delta.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp ba biến thể trên, cùng với biến thể gamma xuất hiện ở Brazil, vào loại "đáng lo ngại" do khả năng lây nhiễm COVID-19 mạnh hơn so với chủng ban đầu.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh hơn 70% dân số của Brazil đã được tiêm ít nhất là một mũi vaccine và khoảng 45% đã hoàn tất phác đồ tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Tuy nhiên, Brazil vẫn duy trì quy định cấm người nước ngoài nhập cảnh bằng đường bộ, ngoại trừ thân nhân của người mang quốc tịch Brazil hoặc những trường hợp liên quan đến vấn đề nhân đạo.

Với gần 21,5 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 600.000 trường hợp tử vong, Brazil là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh này trên thế giới, cùng với Mỹ và Ấn Độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục