Anh tuyên bố nCoV là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng

15:35' - 10/02/2020
BNEWS Ngày 9/2, Bộ Y tế Vương quốc Anh cho biết chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) là một mối đe dọa nghiêm trọng và sắp xảy ra đối với sức khỏe cộng đồng.
Điều trị cho bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (2019-nCoV) tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Tuyên bố này đồng nghĩa với việc trao cho Chính phủ Anh thêm thẩm quyền nhằm chống sự lây lan của virus nguy hiểm này.

Tuyên bố của Bộ Y tế Anh nêu rõ: "Các biện pháp được nêu trong các quy định (liên quan đến khái niệm mối đe dọa trên) được coi là một biện pháp hiệu quả để ngăn chặn hoặc giảm sự lây lan của virus".

Bộ trên cũng đã chỉ thị bệnh viện Arrowe Park và bệnh viện Kents Hill Park là cơ sở cách ly các bệnh nhân nCoV và xác định thành phố Vũ Hán (Wuhan) và tỉnh Hồ Bắc (Hubei) của Trung Quốc là "tâm dịch".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết trong ngày 9/2, nước này đã ghi nhận thêm 97 ca tử vong mới vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, cùng 3.062 ca nhiễm mới ở 31 tỉnh thành trên cả nước. 

Tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới tính đến sáng 10/2 là 40.553 trường hợp, trong đó tại Trung Quốc là 40.171 trường hợp. Tính đến thời điểm này, trên toàn thế giới có 910 ca tử vong do nCoV, trong đó có 908 người ở Trung Quốc Đại lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục