Anh vận chuyển vaccine tới Nam Cực tiêm phòng cho các nhà nghiên cứu

21:38' - 07/10/2021
BNEWS Hành trình vận chuyển dài 16.000 km qua 4 châu lục đã được thực hiện với sự hợp tác của tổ chức phát triển quốc tế Crown Agents.

Ngày 7/10, Bộ Ngoại giao Anh cho biết lô vaccine ngừa COVID-19 của nước này đã tới Nam Cực để tiêm phòng cho 23 nhà nghiên cứu Anh tại trạm nghiên cứu Rotheria thuộc Cơ quan khảo sát Nam Cực của Anh.

Đây là điểm tiếp nhận vaccine ngừa COVID-19 xa nhất trong Lãnh thổ hải ngoại của Anh.

Lô vaccine của hãng AstraZeneca này đã được vận chuyển bằng máy bay với điểm khởi hành từ một căn cứ thuộc Không lực Hoàng gia Anh ở Vương quốc Anh, bay qua Senegal và đảo Falklands trước khi tới được trạm nghiên cứu Rothera ở Nam Cực.

Hành trình vận chuyển dài 16.000 km qua 4 châu lục đã được thực hiện với sự hợp tác của tổ chức phát triển quốc tế Crown Agents. Trong quá trình vận chuyển, vaccine được bảo quản ở nhiệt độ theo yêu cầu là từ 2-8 độ C.

Toàn bộ hành trình vận chuyển đã được lên kế hoạch cẩn thận nhằm đảm bảo hành trình được hoàn tất trong vòng chưa tới 92 giờ đồng hồ để tránh làm hỏng vaccine.

Giám đốc điều hành Crown Agents Fergus Drake cho biết tổ chức này đã cung cấp vaccine tới những nơi "tận cùng của Trái Đất", trong đó có đảo Pitcairn ở Thái Bình Dương và quần đảo Tristan da Cunha ở Nam Đại Tây Dương.

* Cùng ngày, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vật tư y tế phòng chống COVID-19 viện trợ cho Triều Tiên đã tới nước này và đang được kiểm dịch tại cảng biển Nampho.

Trong báo cáo hàng tuần mới nhất về tình hình dịch bệnh ở Nam Á và Đông Á từ ngày 23-30/9, WHO thông báo đã bắt đầu vận chuyển vật tư y tế qua cảng Đại Liên của Trung Quốc nằm gần biên giới Triều Tiên. Sau đó, số hàng viện trợ này được vận chuyển bằng tàu biển tới thành phố cảng Nampho của Triều Tiên.

Theo đại diện của WTO tại Triều Tiên Edwin Salvador, số vật tư này bao gồm các bộ sơ cứu, thuốc men và các vật dụng khám chữa bệnh cho các dịch vụ y tế cần thiết...

Triều Tiên đã đóng cửa biên giới khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm ngoái. Theo WHO, tính đến ngày 23/9, Triều Tiên đã tiến hành xét nghiệm cho ít nhất 40.700 người, song không có ai bị dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19./. 

>>Canada áp dụng chính sách tiêm chủng bắt buộc vaccine phòng COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục