Ant Financial “bắt tay” công ty fintech lớn nhất châu Âu

21:30' - 04/03/2020
BNEWS Tập đoàn dịch vụ tài chính Ant Financial của Trung Quốc đang nắm giữ một phần nhỏ cổ phần của Klarna.

Klarna, công ty công nghệ tài chính (fintech) có giá trị lớn nhất châu Âu ngày 4/3 cho biết, tập đoàn dịch vụ tài chính Ant Financial của Trung Quốc đang nắm giữ một phần nhỏ cổ phần của Klarna, do hai bên đang tăng cường quan hệ đối tác trong việc kinh doanh mua sắm trực tuyến.

Ứng dụng “Mua ngay, Trả tiền sau” của Thụy Điển đã được đẩy lên AliExpress, nền tảng mua sắm quốc tế được điều hành bởi tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba, công ty mẹ của Ant Financial.

Giám đốc điều hành của Klarna, Sebastian Siemiatkowski, cho biết, việc hệ thống thanh toán của Klarna hiện diện trên AliExpress sẽ tạo tiền đề để sự hợp tác giữa  Klarna và Ant Financial mở rộng tại các thị trường mới trên toàn cầu. Ông Siemiatkowski cũng nói thêm rằng, Klarna và Ant Financial sẽ phát triển thêm các sản phẩm mới.

Thành lập năm 2005, Klarna được “chống lưng” bởi rapper Snoop Dogg, công ty đầu tư mạo hiểm của Sequoia Capital của Mỹ và ngân hàng cho vay lớn nhất của Australia Commonwealth Bank of Australia. Công nghệ mà Klarna cung cấp cho phép người tiêu dùng mua sắm trực tuyến mà không phải cung cấp chi tiết thanh toán cho người bán.

Thay vào đó, Klarna trả tiền cho đơn đặt hàng, sau đó đơn hàng được gửi đi. Hóa đơn sẽ được gửi cho người mua và họ sẽ có 14-30 ngày để thanh toán. Đây được xem là một lựa chọn hấp dẫn đối với những người e ngại dùng thẻ tín dụng do chi phí cao./.

>>> Trung Quốc triển khai mạnh dịch vụ robot giao hàng trong "bão" COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục