ANZ sẽ đóng cửa chi nhánh ngân hàng bán lẻ tại Philippines

14:27' - 06/11/2017
BNEWS Australia and New Zealand Banking Group Ltd (ANZ) ngày 6/11 cho biết họ sẽ đóng cửa chi nhánh ngân hàng bán lẻ của ANZ tại Philippines.

ANZ đóng cửa chi nhánh ngân hàng bán lẻ của ANZ tại Philippines, giữa bối cảnh nhiều ngân hàng lớn của Australia cố gắng cắt giảm các tài sản “đòi hỏi cần phải có nhiều vốn” trước những quy định “khắt khe” hơn về vốn.

Trong một thông báo, ANZ cho biết quyết định trên phù hợp với ưu tiên chiến lược của ngân hàng nhằm đơn giản hóa hệ thống ngân hàng và nâng cao tính hiệu quả của nguồn vốn. ANZ cho biết ngày hoạt động cuối cùng của chi nhánh ngân hàng bán lẻ tại Philippines sẽ là ngày 5/2/2018.

Hồi tháng Bảy, Australia đã đưa ra quy định mới về vốn với mục tiêu đẩy vốn cấp 1 của các ngân hàng lớn nhất của nước này lên ít nhất 10,5% vào năm 2020.

Trong một thông báo hồi tháng trước, ANZ cho biết tỷ lệ vốn cấp 1 của ngân hàng này tính đến ngày 30/9 đạt 10,6%, cao hơn cả mục tiêu trên.

Tuần trước, Westpac Banking Corp - đối thủ của ANZ - cho biết sẽ bán công ty quản lý quỹ Hastings cho một đơn vị quản lý tài sản tại London (vương quốc Anh).

>>>Lợi nhuận của ANZ tăng 5,3% trong quý II/2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục