Áo siết chặt kiểm soát các nội dung trên mạng trực tuyến

00:00' - 04/09/2020
BNEWS Chính phủ Áo ngày 3/9 cho biết đã soạn thảo một dự luật, trong đó yêu cầu các nền tảng như Facebook và Google phải gỡ bỏ các nội dung bất hợp pháp trong vòng vài ngày.

Chính phủ Áo ngày 3/9 cho biết nước này đã soạn thảo một dự luật, trong đó yêu cầu các nền tảng Internet lớn như Facebook và Google phải gỡ bỏ các nội dung bất hợp pháp trong vòng vài ngày, nếu không sẽ bị phạt tiền tới 10 triệu euro (12 triệu USD).

Theo Bộ trưởng Tư pháp Áo Alma Zadic, dự luật chống các ngôn từ kích động thù địch trên nền tảng trực tuyến mà nước này chuẩn bị thông qua sẽ nhắm vào các nền tảng trực tuyến có hơn 100.000 người dùng và có doanh thu hằng năm hơn 500.000 euro.

Theo bà Alma Zadic, dự luật trên sẽ là công cụ đáp trả nhanh chóng với chi phí thấp dành cho các nạn nhân bị lăng mạ và quấy rối thông qua không gian mạng.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Alma Zadic nêu rõ: "Internet không phải là không gian vô luật pháp. Quy định của pháp luật cũng áp dụng cả đối với Internet".

Theo dự luật trên, các nền tảng trực tuyến lớn sẽ có nghĩa vụ thiết lập hệ thống báo cáo dễ truy cập, tạo đường dây nóng cho người dùng và báo cáo hằng năm về các khiếu nại nhận được.

Các nền tảng trực tuyến sẽ phải gỡ bỏ những nội dung thù địch trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được đơn khiếu nại.

Dự luật mới này của Áo sẽ được trình lên Quốc hội xem xét và thông qua trước khi có thể ban hành thành luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục