Áp lực không lớn tại các bến tàu, xe Hà Nội sau nghỉ lễ

20:34' - 03/05/2016
BNEWS Chiều ngày 3/5, kết thúc đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 4 ngày, lượng hành khách dồn về các bến tàu, xe tăng cao, đặc biệt là thời điểm từ 16 giờ trở đi.
Người dân lên xe buýt tại bến xe Giáp Bát. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Có mặt tại bến xe Mỹ Đình lúc 15 giờ 30 phút, theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách dồn về bến ngày một đông, nhưng nhờ được tổ chức tốt nên đã không xảy ra tình trạng ùn ứ, mất trật tự tại khu vực trước, trong bến.

Các lực lượng thanh tra giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), cảnh sát giao thông đội 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Tp. Hà Nội) và lực lượng bảo vệ của bến đã được tăng cường nên không có hiện tượng mất an toàn trật tự. Lượng khách về bến đến đâu được giải tỏa ngay đến đó bằng các phương tiện như xe buýt, xe taxi và xe ôm...

Ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, do hành khách đã trở lại Thủ đô rải rác từ ngày 2/5 nên từ sáng đến chiều lượng khách từ các địa phương trở về bến ở mức bình thường, lưu lượng tăng khoảng 120 - 130% so với những ngày cuối tuần (dự kiến khoảng hơn 30.000 lượt khách). Trong bến đã bố trí lực lượng xe ôm, xe taxi và xe buýt để giải tỏa ngay lượng khách về bến nên không xảy ra hiện tượng ùn ứ trong bến.

Em Nguyễn Văn Tiến, đang đợi xe buýt tại Mỹ Đình để về trường Đại học Điện lực cho biết: "Trưa nay em bắt xe từ Phú Thọ về Hà Nội, nhìn chung xe cũng đông, em phải chờ hơn một tiếng đồng hồ mới bắt được xe về Hà Nội, giá vé nhà xe cũng lấy tăng hơn so với ngày thường”.

Có mặt tại bến xe Giáp Bát lúc 18 giờ, phóng viên cũng ghi nhận được không khí đông đúc tại bến, nhưng lượng khách dồn về bến cũng chỉ đông hơn so với những ngày cuối tuần một chút.

Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: "Do lượng khách dồn về bến từ ngày hôm qua, nên ngày hôm nay lượng khách không nhiều, bắt đầu đông khoảng từ 15 giờ trở đi.

Theo tính toán lượng khách về bến tăng khoảng 15-20%, ước khoảng 17.000 lượt hành khách qua bến trong ngày hôm nay. Chúng tôi dự báo nhiều sinh viên sẽ trở về Hà Nội vào sáng mai. Bến cũng đã tăng cường lực lượng để đảm bảo trật tự an ninh".

Em Trinh Thị Linh (quê Thanh Hóa) chia sẻ: “Em bắt xe từ lúc 11 giờ nhưng phải 12 giờ mới có xe, thường ngày em về quê mất có 80.000 đồng nhưng hôm nay em bị nhà xe Khanh Hằng lấy 150.000 đồng".

Tại bến xe Gia Lâm, phóng viên cũng ghi nhận được lượng hành khách trở lại Thủ đô ở mức đông hơn so với các ngày cuối tuần. Ông Nguyễn Đức Vui, Phó Giám đốc bến xe Gia Lâm cho hay: “Tại bến nhiều khách tại các tỉnh đã trở về Thủ đô từ ngày 2/5, nên ngày 3/5 theo thống kê của bến thì lượng khách chỉ đông hơn so với ngày cuối tuần 1,5-2 lần. Thống kê sơ bộ cho thấy lưu lượng khách ngày hôm nay qua qua bến khoảng từ 17.000-18.000 lượt khách”.

“Tại bến, tại một vài thời điểm cũng đã xảy ra hiện tượng ùn ứ cục bộ do lượng lượng xe buýt chưa về kịp để giải tỏa. Tuy nhiên, lực lượng của bến đã nhanh chóng tổ chức phân luồng nên đã không để xảy ra tình trạng mất trật tự an toàn tại trong và ngoài bến” – ông Nguyễn Đức Vui chia sẻ.

Em Nguyễn Thu Đông, quê Quảng Ninh, vừa bắt xe từ quê về bến xe Gia Lâm cho biết, trưa nay em phải chờ gần hai tiếng mới bắt được xe lên Hà Nội vì lượng khách đi nhiều.

Còn tại ga Hà Nội, bà Phạm Anh Đào, Giám đốc Trung tâm kinh doanh vận tải (Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội) cho biết, do lượng khách về Hà Nội bắt đầu từ sáng sớm nay nên lượng khách về cuối ngày hôm nay không nhiều. Dự báo buổi tối và đêm nay lượng khách trở về Thủ đô bằng tàu hỏa xe tăng nên các đơn vị tại ga đã bố trí lực lượng để giải tỏa hành khách ngay khi tàu về.

Theo ông Hà Quốc Hùng, Trưởng ga Hà Nội: "Trong thời gian nghỉ lễ vừa qua, vấn đề an ninh tại ga được bảo đảm tuyệt đối. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tối đa các lực lượng phối hợp, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, đảm bảo phục vụ người dân sau nghỉ lễ về ga Hà Nội được an toàn, thuận lợi nhất"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục