APEC 2017: Tạo động lực mới cho thành phố biển Đà Nẵng

20:03' - 14/11/2017
BNEWS Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vừa kết thúc tốt đẹp tại Đà Nẵng. Thành công của sự kiện này đã góp phần mở ra thời cơ mới đầy triển vọng cho sự phát triển của thành phố biển.
Điện lực Đà Nẵng tập trung toàn bộ hệ thống phục vụ APEC 2017. Ảnh: Trần Lê Lâm-TTXVN

Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, tại Đà Nẵng, hàng loạt công trình APEC đã được khởi công xây dựng mới, đầu tư cải tạo từ nguồn ngân sách và nguồn vốn xã hội hóa như: Nhà ga quốc tế mới, Trung tâm Báo chí quốc tế, Cung thể thao Tiên Sơn, Công viên APEC…

Nhiều tuyến đường giao thông được nâng cấp, tôn tạo, bổ sung cây xanh, thảm cỏ. Hàng nghìn pano, phướn tuyên truyền về APEC và quảng bá hình ảnh thành phố đã được xã hội hóa từ nguồn kinh phí của doanh nghiệp.
Công ty Điện lực Đà Nẵng đảm bảo nguồn cấp điện dự phòng tại các địa điểm tổ chức sự kiện, hoàn thành mục tiêu “không mất điện dù chỉ một giây”; đường truyền thông tin liên lạc được VNPT, Viettel hỗ trợ, bảo đảm sự vận hành thông suốt của Trung tâm Báo chí, góp phần quảng bá, giới thiệu về chất lượng dịch vụ viễn thông của Việt Nam.
Đà Nẵng cũng đã xây dựng và triển khai các hoạt động riêng của thành phố nhằm chủ động đón đầu, khai thác những cơ hội mang lại từ APEC như: Cuộc thi thiết kế và sản xuất sản phẩm lưu niệm, du lịch, quà tặng APEC thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia; Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017 diễn ra từ ngày 14-15/10/2017 thu hút hơn 1.200 đại biểu tham dự.
Hơn 800 tình nguyện viên, liên lạc viên được tập huấn, đào tạo bài bản về ngoại ngữ, kiến thức, kỹ năng giao tiếp… đã tạo ấn tượng tại những điểm diễn ra các sự kiện của Tuần lễ cấp cao APEC 2017.
Đại diện thành phố Đà Nẵng khẳng định: Thành công lớn nhất đối với thành phố đó là hình ảnh về con người Đà Nẵng đã để lại dấu ấn trong lòng các đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Không chỉ ở chiến dịch “nụ cười Đà Nẵng”, đông đảo người dân đã thể hiện tình yêu với thành phố bằng những hành động ý nghĩa như: chung tay dọn dẹp, làm sạch môi trường sau bão số 12.
Có thể nói, Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã tạo ra động lực mới cho thành phố biển Đà Nẵng. Mỗi người dân, cán bộ, chiến sĩ đều cảm thấy tự hào về những đóng góp của mình cho sự kiện đối ngoại của thành phố và đất nước.
Theo UBND thành phố Đà Nẵng, thời gian tới, thành phố chủ động hơn nữa trong việc xây dựng, hình thành nét đẹp văn hóa trong hành vi ứng xử để “nụ cười Đà Nẵng” luôn luôn rộng mở, đón chào bạn bè khắp nơi.
Ngoài khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, thành công của Tuần lễ cấp cao APEC góp phần nâng cao hình ảnh thành phố Đà Nẵng trong quan hệ đối ngoại; đồng thời khẳng định Đà Nẵng là nơi có thể diễn ra những sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục