APEC 2017: Tổng thống Indonesia sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao APEC tại Việt Nam

17:36' - 03/11/2017
BNEWS Theo Bộ Ngoại giao Indonesia, Tổng thống Joko Widodo khẳng định sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng, Việt Nam ngày 10-11/11 tới.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Ảnh: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Jakarta cho biết, ông Joko Widodo dự kiến sẽ tham dự một số hoạt động, trong đó có cuộc đối thoại giữa các nhà lãnh đạo APEC và Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC cũng như các nhà lãnh đạo của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào ngày 10/11, tiếp sau là các hoạt động chung của nhà lãnh đạo APEC vào ngày 11/11.

Trong cuộc đối thoại với Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC, Tổng thống Joko Widodo, cùng với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, Peru và New Zealand sẽ thảo luận biện pháp tăng cường hợp tác kinh tế khu vực để bước vào kỷ nguyên số hóa.

Tổng Vụ trưởng Hợp tác liên khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao Indonesia, Benjamin Carnadi cho biết, cuộc thảo luận sẽ bao gồm nội dung về việc đào tạo lao động và định hình lại nhu cầu lao động.

Tổng thống Joko Widodo sẽ thảo luận với các nhà lãnh đạo APEC về tăng trưởng sáng tạo và sự tham gia của khu vực vào các lĩnh vực kinh tế, xã hội, cũng như tài chính; các động lực mới trong thương mại và đầu tư khu vực, đặc biệt liên quan đến tiến bộ công nghệ và tiếp cận các thiết bị số; thúc đẩy phát triển nông thôn, hợp tác biển, hợp tác kết nối cũng như thúc đẩy các doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ (MSME) dựa trên kỹ thuật số./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục