Apple cập nhật các tùy chọn trình duyệt cho người dùng EU

10:49' - 23/08/2024
BNEWS Ngày 22/8, hãng Apple công bố kế hoạch điều chỉnh các tùy chọn trình duyệt của người dùng tại Liên minh châu Âu (EU), thêm phần thay đổi ứng dụng mặc định và tăng số lượng ứng dụng có thể bị xóa.

Kế hoạch được đưa ra sau khi Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU có hiệu lực từ ngày 7/3 vừa qua, trong đó yêu cầu các “gã khổng lồ” công nghệ cho phép người dùng lựa chọn từ nhiều trình duyệt web trên màn hình chọn lần đầu tiên khi họ mở ứng dụng Safari.

 

Trong bản cập nhật được triển khai vào cuối năm nay, người dùng EU sẽ có thể chọn trình duyệt mặc định trên một màn hình lựa chọn sau khi xem qua một danh sách tùy chọn bắt buộc. Một danh sách ngẫu nhiên gồm 12 tùy chọn ở mỗi nước EU cũng sẽ hiển thị với mô tả ngắn gọn. Sau đó, trình duyệt đã chọn sẽ được cài đặt tự động. Màn hình này cũng sẽ có sẵn trên các iPad sau khi bản cập nhật được tung ra vào cuối năm nay.

Trước đó, “Trái táo cắn dở” đã phát hành một bản cập nhật để tuân thủ các quy định DMA, song phải đối mặt với những chỉ trích của các công ty trình duyệt về thiết kế màn hình chọn. Tháng 3 vừa qua, Ủy ban châu Âu (EC) đã mở cuộc điều tra do nghi ngờ các biện pháp của Apple không tuân thủ đầy đủ đạo luật nói trên.

Đại diện Apple cho biết hãng đang đối thoại với EC và tin rằng những thay đổi sắp tới sẽ đáp ứng kỳ vọng của các nhà quản lý. Công ty cũng có kế hoạch giới thiệu một khu vực riêng để thiết lập các ứng dụng mặc định cho các chức năng như nhắn tin, gọi điện, lọc thư rác, quản lý mật khẩu và bàn phím.

Bên cạnh đó, Apple sẽ cho phép người dùng xóa nhiều ứng dụng của hãng như App Store, Tin nhắn, Máy ảnh, Ảnh và Safari, nhưng không được phép xóa các ứng dụng Cài đặt và Điện thoại.

EC cho biết sẽ theo dõi tính hiệu quả của những giải pháp hướng tới mục tiêu của DMA và sẽ quyết định các bước tiếp theo đối với Apple.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục