Apple chi thêm 1,1 tỷ USD mở rộng trung tâm thiết kế vi mạch tại Đức

07:45' - 03/03/2023
BNEWS Ngày 2/3, "gã khổng lồ" công nghệ Apple của Mỹ cho biết tập đoàn này sẽ chi thêm 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) để mở rộng trung tâm thiết kế vi mạch (microchip) tại thành phố Munchen của Đức.

Apple cho biết khoản đầu tư trên sẽ được chi cho việc thành lập ba khu nghiên cứu và phát triển mới tại trung tâm Muchen hiện nay - nơi có khoảng 2.000 kỹ sư đang làm việc.

 

Số tiền đầu tư trên dự kiến được phân bổ trong vòng 6 năm tới và đây là khoản đầu tư mới nhất sau cam kết đầu tư 1 tỷ euro được đưa ra vào năm 2021 khi Apple đưa Munchen  trở thành trụ sở "trung tâm thiết kế Silicon" của tập đoàn này.

Ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple, cho biết các nhóm kỹ sư ở Munchen  của hãng đang đi đầu trong việc phát triển các công nghệ mới cho các sản phẩm của "Trái táo cắn dở".

Về phần mình, ông Johny Srouji, Phó chủ tịch phụ trách công nghệ phần cứng của Apple, cho biết các nhóm nghiên cứu và phát triển tại Munchen sẽ góp phần phát triển các sản phẩm có "hiệu suất, hiệu quả và tiết kiệm điện năng cao hơn". 

Quyết định mở rộng đầu tư nói trên nằm trong khuôn khổ chiến lược phát triển chip riêng cho điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, máy tính xách tay MacBook và các sản phẩm khác của Apple nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài. Apple hiện có khoảng 4.500 nhân viên tại Đức và tập đoàn này lần đầu tiên có mặt tại Munchen vào năm 1981. 

Những thay đổi trong chuỗi cung ứng trong thời kỳ đại dịch đã gây ra tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu, cản trở các ngành quan trọng. Yếu tố này cũng đã khiến châu Âu và Mỹ phải tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung chất bán dẫn từ châu Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục