Đối tác của Apple có thể phải ngừng hoạt động tại Ấn Độ trong 2 tháng

22:04' - 28/02/2023
BNEWS Hãng tin Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết nhà máy của công ty Foxlink ở miền Nam Ấn Độ có thể phải tạm ngừng hoạt động trong 2 tháng sau sự cố hỏa hoạn.

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết nhà máy của công ty Foxlink ở miền Nam Ấn Độ có thể phải tạm ngừng hoạt động trong 2 tháng sau sự cố hỏa hoạn, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung phụ kiện điện thoại iPhone của Apple. 

Nhà máy của Foxlink tại quận Chittoor, thuộc bang Andhra Pradesh của Ấn Độ, đã gặp hỏa hoạn nghiêm trọng vào ngày 27/2, dẫn đến một phần của cơ sở này bị phá hủy. Không có thương vong trong vụ cháy. Hiện nhà chức trách đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 

Theo một nguồn thạo tin, Foxlink vận hành tổng cộng 10 dây chuyền lắp ráp tại 2 cơ sở riêng biệt thuộc nhà máy Andhra. Vụ cháy đã khiến 4 dây chuyền bị hư hại hoàn toàn và không thể hoạt động trong ít nhất 2 tháng.

Dự kiến 6 dây chuyền lắp ráp còn lại sẽ nối lại hoạt động vào cuối tuần này. Tuy không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hỏa hoạn, song 6 dây chuyền này cũng tạm thời bị gián đoạn do các máy chủ kết nối công nghệ bị hỏng.

Một nguồn tin khác cho biết do Foxlink là nhà cung cấp phụ kiện chính cho Apple tại Ấn Độ, nên việc nhà máy tại Andhra tạm ngừng hoạt động có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng sản xuất iPhone tại Ấn Độ hoặc xuất khẩu từ Ấn Độ.

Theo nguồn tin, ban quản lý Foxlink hiện đang xem xét tình hình và dự kiến sẽ có đánh giá rõ ràng về tác động đối với doanh nghiệp trong 2 ngày tới.

Một quan chức cảnh sát cho biết vụ việc ước tính gây thiệt hại 12 triệu USD tại nhà máy trên. Các nhân viên cho biết nhà máy Foxlink này chuyên sản xuất dây sạc sử dụng cho iPhone, nhưng không rõ Apple có nhà cung cấp dây sạc khác tại Ấn Độ hay không. 
Apple và Foxlink hiện chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Apple đã mở rộng đầu tư sản xuất tại Ấn Độ kể từ khi bắt đầu triển khai lắp ráp iPhone tại nước này năm 2017, thông qua Wistron và sau đó là Foxconn, trong bối cảnh Chính phủ Ấn Độ thúc đẩy hoạt động sản xuất trong nước. Theo đó, Apple đã xây tổng cộng 11 cơ sở, nhà máy sản xuất tại Ấn Độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục