Apple đánh giá lại năng lực của nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ

09:07' - 30/12/2021
BNEWS Tập đoàn Apple của Mỹ cho biết đang tiến hành đánh giá lại hoạt động tại một nhà máy của đối tác sản xuất các sản phẩm của hãng tại Ấn Độ sau khi xảy ra vụ ngộ độc tập thể tại đây.

Trong tháng này, khoảng 250 nữ công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất iPhone của hãng Foxconn ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ, đã bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 159 người phải nhập viện.

Điều này đã dẫn đến làn sóng phản đối điều kiện sinh hoạt và chất lượng phục vụ tại nhà ăn của công ty, buộc cơ sở tại thị trấn Sriperumbudur gần thành phố Chennai này phải đóng cửa từ ngày 18/12 vừa qua.

Apple cho biết đang đánh giá lại hoạt động của nhà máy, đồng thời làm việc với đối tác cung cấp Foxconn để nhanh chóng giải quyết tình hình. Với khoảng 17.000 lao động, nhà máy này chuyên sản xuất iPhone cho thị trường Ấn Độ và xuất khẩu, cùng một số thiết bị khác.

 

Về phần mình, Foxconn đã gửi lời xin lỗi vì đã để xảy ra sự cố, đồng thời tuyên bố sẽ ngay lập tức có hành động nhằm cải thiện chất lượng hạ tầng và dịch vụ tại các nhà ăn và khu ở cho công nhân.

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tái cơ cấu lại nhóm quản lý tại địa phương nói riêng và các hệ thống quản lý nói chung để đảm bảo đạt được và duy trì các tiêu chuẩn cao. Doanh nghiệp này khẳng định trong thời gian tái cơ cấu, nhân viên công ty sẽ vẫn được hưởng lương như bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục