Apple chưa thoát khỏi khó khăn tại Trung Quốc

13:28' - 02/02/2024
BNEWS Doanh thu của Apple tại Trung Quốc giảm 13%, xuống 20,8 tỷ USD trong quý I tài khóa và là mức thấp nhất trong các quý đầu tài khóa của Apple tại nước này kể từ tài khóa 2020.
Apple Inc. công bố sự giảm sút doanh thu mạnh hơn tại Trung Quốc trong quý I tài khóa 2023-2024 (kết thúc ngày 30/12/2023), ngay cả khi tổng doanh thu bán iPhone mạnh hơn dự kiến và tập đoàn này đạt tăng trưởng doanh thu trở lại.

Doanh thu của Apple tại Trung Quốc giảm 13%, xuống 20,8 tỷ USD trong quý I tài khóa, so với mức dự báo 23,5 tỷ USD của các nhà phân tích và là mức thấp nhất trong các quý đầu tài khóa của Apple tại nước này kể từ tài khóa 2020.

 
Theo Giám đốc Tài chính của Apple, Luca Maestri, tập đoàn không hài lòng với sự giảm sút này, nhưng Trung Quốc là một thị trường cạnh tranh nhất trên thế giới.

Ông Maestri cũng cảnh báo tăng trưởng doanh thu của Apple có thể không kéo dài. Quý hiện tại sẽ khó khăn hơn so với cùng kỳ tài khóa trước, khi nhu cầu đối với iPhone bị dồn nén đã làm tăng doanh số bán 5 tỷ USD. Trong thời điểm đó, Apple đang phục hồi sau những gián đoạn của chuỗi cung ứng do các biện pháp phong tỏa để kiểm soát dịch của Trung Quốc và người tiêu dùng có nhu cầu lớn đối với iPhone.

Theo ông Maestri, nếu không tính đến các yếu tố đó, tổng doanh thu và doanh thu từ iPhone trong quý II tài khóa sẽ tương tự như cùng kỳ tài khóa trước. Trong khi đó, các nhà phân tích nhận định doanh thu tăng 1%.

Apple đang đối mặt với việc chi tiêu tiêu dùng tại Trung Quốc yếu đi và các biện pháp kiểm soát của chính phủ nước này đối với công nghệ của nước ngoài.

Trong khi đó, tổng doanh thu của tập đoàn tăng 2,1%, lên 119,6 tỷ USD trong quý đầu tài khóa. Các nhà phân tích dự báo mức tăng 1%, lên 118 tỷ USD. 

Với mức tăng trưởng này, Apple đã cắt được giai đoạn giảm sút doanh thu 4 quý liên tiếp, giai đoạn dài nhất kể từ những năm 1990. Trong giai đoạn này, iPhone là điểm sáng, khi tăng trưởng doanh thu 6%, vượt ước tính của giới phân tích.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục