Nâng cao dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng độ ng cho học sinh tiểu học
Ngày 31/1 tại Hà Nội, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động cho học sinh tiểu học”.
Tại Hội thảo hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác “Truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò của Dinh dưỡng hợp lý và tăng cường lối sống năng động; tăng cường trao đổi khoa học. Hợp tác nghiên cứu khoa học và can thiệp dinh dưỡng cộng đồng” giai đoạn 2023 – 2025 với mục tiêu tăng cường công tác truyền thông, giáo dục dinh dưỡng cho trẻ em và học sinh tuổi học đường.
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết, là tập đoàn hàng đầu về thực phẩm và dinh dưỡng, Nestlé Việt Nam tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và cho cả thế hệ mai sau. Thỏa thuận hợp tác Chiến lược giữa Viện Dinh dưỡng với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc hiện thực hóa cam kết này.Trên nền tảng các kết quả nghiên cứu can thiệp mới nhất vừa công bố, cùng với các hoạt động phát triển thể thao học đường thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” mà Nestlé MILO đã triển khai trong nhiều năm qua, chúng tôi mong muốn chung tay cùng các cơ quan ban ngành góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và phát triển một thế hệ trẻ Việt Nam năng động hơn, bền bỉ hơn mỗi ngày. Trong năm 2022- 2023, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã phối hợp cùng công ty Nestlé Việt Nam thực hiện đề tài nghiên cứu can thiệp lâm sàng “Hiệu quả của sản phẩm dinh dưỡng “Sữa lúa mạch NESTLÉ MILO" kết hợp với giáo dục thể chất lên tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh một số trường tiểu học Ninh Bình”. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng sản phẩm dinh dưỡng Sữa lúa mạch NESTLÉ MILO kết hợp với vận động thể chất góp phần cải thiện tất cả các thành tố trong tố chất thể lực của học sinh tiểu học sau 3 tháng, bao gồm sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo và khả năng phối hợp vận động; trong đó, nhận thấy nhu cầu về sức bền cho trẻ đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện tại và nguyện vọng cải thiện sức bền của mẹ cho trẻ, trong thời gian tới.Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021– 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 05/01/2022; trong đó, có xác định rõ “Tăng cường công tác phối hợp liên ngành và vận động xã hội” và “Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục dinh dưỡng” là một trong những giải pháp chủ yếu góp phần thực hiện mục tiêu của Chiến lược. Trong những năm qua, với vai trò là Viện nghiên cứu đầu ngành về dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng đã thực hiện các chương trình/dự án/nghiên cứu can thiệp cải thiện chế độ ăn, giáo dục dinh dưỡng, giáo dục thể chất cho trẻ em, học sinh và người dân, xây dựng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam, tháp dinh dưỡng, lời khuyên dinh dưỡng hợp lý và triển khai các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về dinh dưỡng hợp lý. Công ty TNHH Nestlé Việt Nam là một trong những đối tác tích cực đồng hành cùng Viện Dinh dưỡng trong các chương trình dinh dưỡng cộng đồng, dục dinh dưỡng học đường, giáo dục thể chất. PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, Viện Dinh dưỡng và công ty TNHH Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, hướng đến cải thiện thói quen ăn uống, giáo dục thể chất cho trẻ em và học sinh. Viện Dinh dưỡng và công ty TNHH Nestlé Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác dài hạn, tập trung đẩy mạnh truyền thông về dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động thể lực, đồng thời tăng cường hợp tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng, cung cấp những bằng chứng khoa học, là cơ sở cho xây dựng các giải pháp can thiệp và các hoạt động truyền thông về dinh dưỡng học đường.PGS.TS Trần Thanh Dương đánh giá cao đóng góp của Nestlé Việt Nam trong các hoạt động hợp tác nghiên cứu can thiệp về dinh dưỡng cũng như những nỗ lực trong việc phát triển thể thao học đường nhằm xây dựng thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh, lối sống năng động, tích cực cho trẻ em và học sinh Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác giữa Viện Dinh dưỡng và công ty TNHH Nestlé Việt Nam thể hiện cam kết giữa các bên trong việc chung tay góp phần nâng cao sức khỏe, cải thiện tầm vóc và tăng cường vận động thể chất của người Việt Nam.Trong thời gian tới, Viện Dinh dưỡng và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, tăng cường các hoạt động truyền thông về dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động, lành mạnh trên nền tảng khoa học; đồng thời, cùng với các bên liên quan góp phần vào thực hiện mục tiêu Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng giai đoạn 2021– 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.>>> Nestlé Việt Nam tặng 6.000 phần quà cho các gia đình khó khăn dịp Tết
- Từ khóa :
- nestlé
- viện dinh dướng
- sản phẩm
- năng động
Tin liên quan
-
Đời sống
Nestlé Việt Nam tặng 6.000 phần quà cho các gia đình khó khăn dịp Tết
12:09' - 31/01/2024
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức trao tặng 6.000 phần quà đến các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh, thành trên cả nước.
-
Chuyển động DN
Nestlé đầu tư thêm 100 triệu USD, tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam
16:56' - 09/01/2024
Nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai, Nestlé Việt Nam quyết định đầu tư thêm 100 triệu USD vào nhà máy này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành giảm phát thải khí nhà kính
11:55'
Trong nhiều giải pháp, phát triển thị trường các-bon là một trong những chìa khóa quan trọng giúp Việt Nam ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu hướng đến mục tiêu Net Zero 2050.
-
Chuyển động DN
Big C Thăng Long chính thức đổi tên thành GO! Thăng Long
15:11' - 01/12/2024
Theo Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Big C Thăng Long đã chính thức chuyển đổi thành GO! Thăng Long, với một diện mạo hoàn toàn mới.
-
Chuyển động DN
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group
09:39' - 01/12/2024
Các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ
09:26' - 30/11/2024
Mảng bán lẻ của Masan, WinCommerce, là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 4.000 điểm bán phục vụ cho mọi phân khúc người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn.
-
Chuyển động DN
Nhiều ưu đãi khi tham gia bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care
15:30' - 29/11/2024
BIC Smart Care là sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho khách hàng của BIDV được thiết kế với những quyền lợi vượt trội với 3 chương trình linh hoạt.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt tích cực thực hiện đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng
09:44' - 29/11/2024
Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng, đưa ra các sản phẩm phù hợp, các doanh nghiệp bán lẻ có nhiều cách tiếp cận cũng như học hỏi thông qua lịch sử mua hàng của người tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
TKV điều hành sản xuất phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2024
17:16' - 28/11/2024
Sáng 28/11, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn TKV, Giám đốc Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh Nguyễn Huy Nam chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất - tiêu thụ than tháng 12/2024.
-
Chuyển động DN
Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 – 2024
15:34' - 28/11/2024
Tại Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam do Báo Đầu tư tổ chức mới đây, Masan Group đã được vinh danh là Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 – 2024.
-
Chuyển động DN
17 doanh nghiệp được vinh danh nhận giải thưởng UN Women WEPs Awards 2024
15:21' - 28/11/2024
Giải thưởng dành cho những sáng kiến đổi mới, đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại doanh nghiệp, trên thị trường và trong cộng đồng hướng đến thinh vượng và phát triển bền vững.