Apple có kế hoạch biến iPhone thành thiết bị thanh toán đầu cuối

12:11' - 28/01/2022
BNEWS Apple Inc đang lên kế hoạch công bố một dịch vụ mới cho phép các doanh nghiệp nhỏ chấp nhận thanh toán trực tiếp trên điện thoại iPhone của họ.
Hãng tin Bloomberg mới đây đưa tin Apple Inc đang lên kế hoạch công bố một dịch vụ mới, theo đó cho phép các doanh nghiệp nhỏ chấp nhận thanh toán trực tiếp trên điện thoại iPhone của họ mà không cần kết nối bất kỳ phần cứng bổ sung nào như thiết bị đầu cuối Square của Block Inc.

Tính năng mới sẽ biến iPhone thành một thiết bị đầu cuối thanh toán. Theo các nguồn thạo tin, tính năng này dự kiến cho phép các thương gia nhận thanh toán bằng cách chạm mặt sau thiết bị của họ vào thẻ tín dụng hoặc một chiếc iPhone khác.

Apple đã bắt đầu phát triển tính năng mới nêu trên từ năm 2020 sau khi chi 100 triệu USD mua lại công ty khởi nghiệp (startup) Mobeewave của Canada (Ca-na-đa). Mobeewave chuyên về công nghệ cho phép điện thoại thông minh (smartphone) chấp nhận thanh toán chỉ bằng một cú chạm từ thẻ tín dụng.

Các nguồn tin cũng cho hay hệ thống có thể sẽ sử dụng chip giao tiếp trường gần của iPhone hiện đang được sử dụng cho Apple Pay.

Nhà phân tích Logan Purk của công ty dịch vụ tài chính Edward Jones cho biết điều này cho phép Apple bỏ qua việc tung ra phần cứng mới vì một lượng lớn khách hàng đã sở hữu sẵn iPhone.

Tuy nhiên, ông Purk nói thêm rằng trừ khi Apple có thể cung cấp một sản phẩm rẻ hơn và một nền tảng dễ sử dụng hơn, một số chủ doanh nghiệp có thể tỏ ra miễn cưỡng trong việc chuyển đổi sang phương thức thanh toán này.

Square hiện tính phí 299 USD cho thiết bị của mình cùng mức phí 2,6% giá trị giao dịch cộng với 10 xu cho mỗi giao dịch.

Nếu nhà sản xuất iPhone giữ dịch vụ mới độc quyền cho các ứng dụng hoặc hệ thống thanh toán của họ, “Táo khuyết” sẽ bỏ qua các dịch vụ của Square vốn được các doanh nghiệp nhỏ sử dụng rộng rãi. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến các nhà sản xuất máy thanh toán khác như Verifone và Ingenico.

Apple từ chối bình luận về thông tin trên.

“Đại gia” công nghệ Mỹ đã và đang tăng cường các dịch vụ tài chính công nghệ (fintech) của mình. Hồi năm 2019, Apple đã ra mắt thẻ tín dụng với sự hợp tác từ ngân hàng Goldman Sachs. Hiện có các nguồn tin cho hay Apple đang phát triển trên một dịch vụ "mua trước, thanh toán sau" của riêng mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục