Apple có thể bán được tới 200 triệu chiếc iPhone 11

11:51' - 10/09/2019
BNEWS Một số nhà phân tích tại Phố Wall ngày 9/9 đã đưa ra nhận định Apple Inc có thể bán được tới 200 triệu chiếc iPhone đời mới cho những người dùng muốn nâng cấp các thiết bị cũ của họ.
Các phiên bản iPhone XS và iPhone XS Max của Apple. Ảnh: TTXVN

Và phần lớn nhu cầu đó sẽ đến từ Trung Quốc, bất chấp cuộc chiến thương mại dai dẳng giữa nước này với Mỹ.
“Đại gia” công nghệ có trụ sở tại Cupertino, California vào ngày 10/9 (theo giờ địa phương) dự kiến sẽ ra mắt ba chiếc iPhone 11 mới có bộ vi xử lý được nâng cấp và chức năng máy ảnh mới tại một sự kiện, bên cạnh dịch vụ truyền phát video (streaming) có tên Apple TV+.
Không một nhà quan sát nào dự báo Apple sẽ ra mắt iPhone hỗ trợ 5G lần này - trái ngược với các phiên bản 5G gần đây của các đối thủ Samsung Electronics của Hàn Quốc và OnePlus của Trung Quốc.
Các nhà phân tích và giới quan sát cho rằng Apple sẽ ra mắt ba mẫu smartphone mới: iPhone 11 Pro với kích cỡ 5,8 inch, iPhone 11 Pro Max (6,5 inch) và mẫu giá rẻ iPhone 11R (6,1inch). Dự kiến, giá bán của các mẫu iPhone lần lượt vào khoảng 749 USD cho mẫu iPhone cơ bản, 999 USD cho iPhone 11 Pro và 1.099 cho iPhone Pro Max. Mức giá này gần như không thay đổi so với năm ngoái.
Trước thềm sự kiện lần này, các nhà phân tích của công ty tài chính và đầu tư Wedbush nhận định chu kỳ nâng cấp điện thoại mới của người dùng có thể giúp Apple bán ra 180 triệu chiếc iPhone trong giai đoạn 12 tháng tới. Trong số này, sẽ có khoảng 60 - 70 triệu người dùng nâng cấp đến từ Trung Quốc, nơi Apple đã gặp rất nhiều khó khăn với lần ra mắt sản phẩm mới nhất.
Dựa trên các báo cáo chuỗi cung ứng, Wedbush nhận định yếu tố hấp dẫn người dùng nhất là các tính năng mới đi kèm chiếc camera trên chiếc Apple 11. Theo các nguồn tin, Phone 11 dự kiến sẽ được trang bị cụm 3 camera (trong đó có một ống góc siêu rộng) nằm bên trong một module vuông. Cụm này cho phép người dùng chụp ảnh với góc nhìn rộng hơn, chất lượng cao hơn, cũng như khả năng quay video được cải thiện.
Camera của Apple cũng được tích hợp các công nghệ sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), chẳng hạn như tính năng Smart Frame có khả năng tự động nhận diện những vùng có dạng “khung” (hình chữ nhật hoặc vuông trong bức ảnh) và cắt phần ảnh đó ra làm một bức ảnh riêng. Ngoài ra, camera dùng cho tính năng Face ID cũng sẽ được nâng cấp, cho phép mọi người mở khóa điện thoại của họ ngay cả khi thiết bị để trên bàn.
Apple hiện có khoảng 900 triệu iPhone hoạt động trên toàn cầu. Giới quan sát cho rằng sự kết hợp giữa doanh số bán có phần “ảm đạm” của iPhone X ra mắt từ năm 2017 cùng việc kiểm soát giá bán tương đối chặt chẽ có thể thúc đẩy nhu cầu đổi điện thoại mới đối với những người dùng đã lưỡng lự với những mẫu iPhone trước đó.
Các nhà phân tích của ngân hàng Bank of America cho biết những chủ sở hữu các mẫu điện thoại cũ sẽ là “ứng cử viên sáng giá” cho đợt nâng cấp lần này. Bank of America tiếp tục cho rằng tài khóa 2020 (bắt đầu từ tháng 10/2019 và kết thúc vào tháng 9/2020) là chu kỳ đổi của iPhone, còn tài khóa 2021 sẽ là chu kỳ chuyển sang các mẫu điện thoại 5G.
Bank of America ước tính có khoảng 200 triệu iPhone 6 và các mẫu trước đó đã đến hạn nâng cấp.
Apple đang nỗ lực hết sức để vượt qua nhiều khó khăn nhằm gia tăng doanh số bán. Hiện “Táo khuyết” đã đối mặt với mức thuế quan 15% mà Mỹ áp dụng đối với các sản phẩm chủ chốt sản xuất ở Trung Quốc như đồng hồ thông minh (smartwatch) và tai nghe không dây từ ngày 1/9. Trong khi đó, mức thuế áp dụng đối với sản phẩm chủ lực iPhone của “đại gia” này sẽ có hiệu lực vào ngày 15/12 tới.
Theo các nhà phân tích của Bank of America, Apple đã chứng kiến nhu cầu tại Trung Quốc hồi phục khi họ hạ giá bán iPhone XR. Trong báo cáo kinh doanh quý II/2019,  Apple cho biết doanh số bán sản phẩm của họ tại Trung Quốc tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn thu từ các dịch vụ và sản phẩm ngoài iPhone của Apple tại thị trường này cũng tăng 17%.
Trong bối cảnh đó, Bank of America dự kiến Apple sẽ hạ giá một số mẫu smartphone của mình để tiếp tục thúc đẩy doanh số tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

>> Apple sẽ cung cấp linh kiện cho các cửa hàng sửa chữa iPhone

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục