Apple đạt tiến triển lớn trong quá trình khử carbon chuỗi cung ứng toàn cầu

08:30' - 16/09/2023
BNEWS Apple cho biết đã mở rộng tiến trình khử carbon trong chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn này, với hơn 300 nhà sản xuất, chiếm hơn 90% chi tiêu sản xuất trực tiếp của Apple.
Apple cho biết đã mở rộng tiến trình khử carbon trong chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn này, với hơn 300 nhà sản xuất, chiếm hơn 90% chi tiêu sản xuất trực tiếp của Apple, hiện đã tham gia vào Chương trình năng lượng sạch tại các nhà cung cấp của “ông lớn” này đưa ra cam kết đến năm 2030 sẽ sử dụng 100% năng lượng sạch cho quá trình sản xuất sản phẩm cho Apple.

 
Các cam kết mới từ hơn 50 nhà cung cấp ở Mỹ, châu Âu và châu Á đã thúc đẩy những tiến triển gần đây của chương trình nói trên, từ đó giúp “ông lớn” này tiến gần hơn đến mục tiêu trung hòa carbon ở tất cả các sản phẩm của mình vào năm 2030.

Chiến lược 2030 này của Apple tập trung vào mục tiêu đến cuối thập kỷ này giảm 75% lượng khí thải. Từ năm 2015, Apple đã hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp trên toàn cầu để giải quyết vấn đề điện được sử dụng cho việc sản xuất các sản phẩm của Apple.

Các nhà cung cấp hoạt động tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cam kết sẽ sử dụng hơn 20 gigawatt năng lượng tái tạo thông qua Chương trình năng lượng sạch tại nhà cung cấp của Apple. Tại Trung Quốc, từ tháng 4/2023, đã có thêm 14 công ty cam kết sử dụng năng lượng sạch, trong đó có Jingmen GEM, một nhà cung cấp vật liệu tái chế được sử dụng trong các sản phẩm của Apple. Công ty này đã giảm hơn 45% tổng lượng khí thải kể từ năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục