Apple dự kiến tăng tới 20% lượng iPhone mới trên dây chuyền sản xuất trong năm 2021

16:18' - 30/07/2021
BNEWS Chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ là phiên bản iPhone thứ hai có chức năng 5G, một điểm nhấn quan trọng đối với những khách hàng muốn nâng cấp sản phẩm của họ.

Theo thông tin từ nguồn tin trong cuộc, Apple đã yêu cầu nhà cung cấp sản xuất tới 90 triệu iPhone thế hệ mới trong năm nay, một mức tăng đáng kể so với lượng iPhone đã vận chuyển trong năm 2020. Giá cổ phiếu của công ty này tăng lên mức kỷ lục.

Gã khổng lồ công nghệ tại Cupertino, California này đã giữ vững mức sản xuất hàng năm vào khoảng 75 triệu iPhone cho lượt hàng đầu tiên của thiết bị mới ra mắt cho đến cuối năm đó.

Mức dự kiến cao hơn của năm 2021 này cho thấy Apple đã đoán trước được nhu cầu tăng cao của người dùng đối với phiên bản iPhone đầu tiên ra mắt kể từ khi vaccine COVID-19 được triển khai rộng rãi.

Chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ là phiên bản iPhone thứ hai có chức năng 5G, một điểm nhấn quan trọng đối với những khách hàng muốn nâng cấp sản phẩm của họ.

Cổ phiếu của Apple tăng tới 2,5% vào thứ tư, đạt mốc 149,22 dollar. Mức giá này cao hơn 20% so với mức giá thấp nhất vào tháng 6.

Theo như nguồn tin giấu tên do những kế hoạch sau đây đều không phải là thông tin được công khai, phiên bản iPhone năm nay cũng sẽ là bước nâng cấp lớn hơn so với phiên bản iPhone 12 của năm ngoái, tập trung vào cải thiện bộ vi xử lý, camera và màn hình hiển thị.

Apple đang lên kế hoạch cập nhật tất cả những phiên bản hiện có, bao gồm phiên bản thông thường cỡ 5,4 inch và 6,1 inch, cũng như phiên bản Pro 6,1 inch và 6,7 inch.

Những chiếc điện thoại mang mã số D16, D17, D63 và D64 này được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới, sớm hơn so với sự kiện ra mắt tháng 10 năm ngoái, một phần nhờ chuỗi cung ứng đang dần hồi phục.

Ít nhất một phiên bản mới sẽ được trang bị màn hình LTPO (Low-temperature polycrystalline oxide) với khả năng tự thay đổi tốc độ quét dựa trên nội dung đang trình chiếu. Apple đã áp dụng công nghệ này trên Apple Watch trong nhiều năm nay, cho phép màn hình này hiển thị chậm hơn trong một số trường hợp - như chế độ luôn bật Always On - để tăng thời gian sử dụng pin.

Oppo, OnePlus và Samsung đều sử dụng màn hình LTPO trên những mẫu điện thoại hàng đầu của họ. Chiếc iPhone mới với màn hình LTPO cũng sẽ sử dụng công nghệ IGZO (Indium gallium zinc oxide) để tăng hiệu năng pin và tốc độ phản ứng của màn hình hiển thị.

Mặc dù thiết kế của chiếc điện thoại mới đến từ Apple phần lớn sẽ không thay đổi, công ty này cũng có kế hoạch thu nhỏ kích cỡ khung camera trước và cảm biến nhận diện khuôn mặt để bắt kịp đối thủ.

Apple hướng tới một tương lai hoàn toàn không có khung cắt mặt trước trong những phiên bản sau này, và có khả năng sẽ bắt đầu bằng cách tiếp tục thu nhỏ khung cắt này trong những năm tới.

Phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về vấn đề này.

Camera được nâng cấp của Apple cũng sẽ cho phép tập trung vào những tính năng quay video tiên tiến hơn, như tính năng zoom cơ học được cải thiện. Một chip tích hợp hệ thống, phát triển dựa trên nền tảng 6 lõi như chip A14 hiện tại, cũng sẽ được sử dụng.

Công ty này đã thử nghiệm tính năng quét vân tay ngay trên màn hình trong phiên bản mới, nhưng tính năng này có khả năng sẽ không được sử dụng trong thế hệ iPhone lần này.

Matthew Kanterman, nhà phân tích của Bloomberg Intelligence cho biết, Apple đang tận dụng lợi thế từ sự kiện ra mắt iPhone 12 vào năm 2020 và lợi thế từ gói nâng cấp 5G cùng với một thị trường điện thoại thông minh đang phát triển để dẫn tới một sự kiện ra mắt thành công trong năm nay.

Tuy nhiên, con số iPhone được đặt sản xuất trong lượt sản xuất đầu tiên bắt nguồn từ việc iPhone 12 được ra mắt muộn hơn bình thường vào năm 2020, trong khi phiên bản iPhone tiếp theo sẽ được ra mắt vào tháng 9 như những năm trước đó.

Mặc dù Apple đã yêu cầu nhà cung cấp sản xuất 90 triệu đơn vị, con số thực tế có khả năng sẽ ít hơn vài triệu đơn vị so với mục tiêu đó. Những sản phẩm điện thoại thông minh liên tục bị cấm thương mại của Huawei Technology là yếu tố lớn trong chiến lược gia tăng lượng hàng yêu cầu từ Apple, theo một nguồn tin nội bộ.

Cơn thiếu hụt chip hiện tại đã ảnh hưởng không nhỏ tới quy trình sản xuất của nhiều ngành công nghiệp toàn cầu nhưng sẽ không ảnh hưởng tới quy trình sản xuất thế hệ iPhone tiếp theo.

Apple là khách hàng lớn nhất của Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) và đơn hàng khổng lồ của Apple khiến cho sự kiện ra mắt iPhone hàng năm trở thành một sự kiện mà các nhà cung cấp tại khắp châu Á dự trù và chuẩn bị trước trong nhiều tháng.

Cổ phiếu của TSMC tăng tới 1,3% sau khi báo cáo về gia tăng đơn hàng của Apple được tiết lộ. Trong những đối tác cung cấp sản phẩm, cổ phiếu của công ty sản xuất đầu nối và pin Cheng Uei Precision Industry Co. tăng tới 9%, nhà sản xuất ống kính Largan Precision Co. tăng 2,4%.

Nhà sản xuất linh kiện điện tử Alps Alpine Co. tăng tới 3,5%, Renesas Electronic Corp. tăng tới 2,6%. Lợi nhuận dự kiến của Apple cũng được tăng trên Citigroup.

Đối tác lắp ráp tại Trung Quốc, Luxshare Precision Industry Co. sẽ có vai trò lớn hơn trong năm nay sau khi họ mua lại các cơ sở lắp ráp của Winston Corp.

Công ty lắp ráp Hon Hai Precision Industry Co. sẽ cung cấp phần lớn đơn hàng phiên bản Pro Max 6,7 inch, chia đơn hàng phiên bản Pro 6,1 inch với Luxshare và phiên bản thông thường 6.1 inch với Pegatron Corp. Pegatron dự kiến sẽ đảm nhiệm toàn bộ đơn hàng phiên bản 5,4 inch.

Bên cạnh iPhone, Apple đang chuẩn bị ra mắt nhiều sản phẩm khác vào cuối năm nay, bao gồm MacBook Pro mới với chip riêng của Apple, iPad mini với thiết kế mới và phiên bản iPad loại cơ bản, cũng như Apple Watch với màn hình hiển thị mới.

Apple dự định sẽ triển khai quy trình sản xuất MacBook Pro mới vào quý 3 sau khi gặp phải một số vấn đề liên quan tới màn hình MiniLED, sau khi những khó khăn này cũng đã ảnh hưởng tới đợt ra mắt chiếc iPad Pro mới nhất.

Để giải quyết vấn đề nguồn cung MiniLED này, Apple đã tìm tới Luxshare để chia đơn hàng bộ phận MiniLED cho MacBook Pro mới với Taiwan Surface Mounting Technology Corp., công ty trước đây đã cung cấp phần lớn đơn hàng các bộ phận cho iPad Pro./.

>>Doanh thu của Apple được kỳ vọng tăng 28,7% lên 34 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục