Foxconn giảm hơn 50% công suất sản xuất iPhone 12 tại Ấn Độ

15:47' - 11/05/2021
BNEWS Theo các nguồn thạo tin, hoạt động sản xuất iPhone 12 tại nhà máy của Foxconn ở Ấn Độ đã sụt giảm tới hơn 50% do nhiều nhân viên bị nhiễm COVID-19 và phải nghỉ làm.

Cơ sở của Foxconn ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ chuyên sản xuất iPhone cho Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới. Tamil Nadu là một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong làn sóng COVID-19 thứ hai đang càn quét khắp Ấn Độ.

Nhà chức trách đã áp đặt lệnh phong tỏa hoàn toàn tại bang này từ ngày 10/5, đình chỉ hoạt động giao thông công cộng và đóng cửa các trung tâm thương mại nhằm ngăn chặn số ca nhiễm gia tăng.
Reuters dẫn hai nguồn tin cho hay, hơn 100 nhân viên của Foxconn ở bang này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và công ty đã ban hành lệnh cấm vào nhà máy của họ ở Chennai cho đến cuối tháng Năm.

Một nguồn tin nêu rõ các nhân viên chỉ được phép rời khỏi nhà máy chứ không được đi vào kể từ hôm qua và chỉ một phần nhỏ hoạt động sản xuất đang được duy trì.
Hiện công ty đã cắt giảm hơn 50% công suất của nhà máy. Tuy nhiên, các nguồn tin không nói rõ công suất của nhà máy là bao nhiêu và không cho biết có bao nhiêu nhân viên làm việc tại cơ sở này, nơi cung cấp chỗ ở ký túc xá cho nhân viên.
Ấn Độ đã được hưởng lợi từ việc Apple chuyển một số lĩnh vực sản xuất từ Trung Quốc sang các thị trường khác. Tập đoàn này hồi tháng Ba thông báo đã bắt đầu lắp ráp iPhone 12 tại Ấn Độ.

Mặc dù thị phần của Apple là khá nhỏ tại thị trường chủ yếu là điện thoại giá rẻ của Ấn Độ, song Giám đốc điều hành Tim Cook hồi tháng Một cho biết hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ đã tăng gấp đôi trong quý IV/2020 so với cùng kỳ năm trước, nhờ sự ra mắt của một cửa hàng trực tuyến.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, đà tăng trưởng của Apple ở Ấn Độ tiếp tục trong quý đầu năm 2021, với việc doanh nghiệp này xuất xưởng hơn một triệu chiếc iPhone. Nhu cầu đối với iPhone 12 được thúc đẩy bởi việc lắp ráp trong nước và những ưu đãi tài chính hấp dẫn.
Foxconn không phải là nhà sản xuất duy nhất tại Ấn Độ bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 hoành hành. Nokia và nhà sản xuất điện thoại thông minh OPPO của Trung Quốc năm ngoái cũng đã đình chỉ sản xuất tại các nhà máy của họ ở quốc gia Nam Á này sau khi các nhân viên xét nghiệm dương tính với COVID-19.
Công ty nghiên cứu công nghệ TrendForce có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) hôm 10/5 đã hạ dự báo tăng trưởng sản lượng thoại thông minh toàn cầu trong năm nay từ 9,4% xuống 8,5%, với lý do dịch ở Ấn Độ đang ảnh hưởng đến các nhà cung cấp lớn như Samsung và Apple./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục