Apple hiện thực hóa việc mở rộng dịch vụ lớn nhất trong 10 năm

18:49' - 21/04/2020
BNEWS Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Apple tuyên bố sẽ mở rộng App Store, Apple Music và các ứng dụng dịch vụ khác tới thêm hàng chục thị trường ở châu Phi, Trung Đông và nhiều nước khác.

Trong một nỗ lực nhằm mở rộng doanh thu từ các dịch vụ, ngày 21/4, tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Apple tuyên bố sẽ mở rộng App Store, Apple Music và các ứng dụng dịch vụ khác tới thêm hàng chục thị trường ở châu Phi, Trung Đông và nhiều nước khác. Đây là một phần trong nỗ lực mở rộng các dịch vụ của “Quả táo cắn dở” trong 10 năm qua.

Trong một thông báo, Apple cho biết sẽ mở rộng dịch vụ Apple Music tới thêm 52 nước và vùng lãnh thổ. Như vậy, hiện dịch vụ này đã tiếp cận tổng cộng 167 thị trường, trong đó có 25 nước mới ở châu Phi. Mức phí của dịch này sẽ dao động từ 3 đến 11 USD/tháng và trong thời gian thử nghiệm tại các nước mới tiếp cận, người dùng tại những nước này được hưởng ưu đãi sử dụng 6 tháng miễn phí.

Giới phân tích cho rằng việc Apple quyết định mở rộng sự hiện diện của Apple Music – vốn có 60 triệu người đăng ký trên toàn cầu, là nhằm cạnh tranh tay đôi với Spotify - dịch vụ nghe nhạc kỹ thuật số đứng đầu thị trường, với hơn 120 triệu người dùng trả phí, song lại tiếp cận ít thị trường hơn trên thế giới.

Bên cạnh đó, Apple cũng thông báo mở rộng App Store, dịch vụ chơi điện tử Apple Arcade, Apple Podcasts và iCloud tới 20 thị trường mới. Tính đến nay, các dịch vụ của Apple hiện có mặt tại tổng cộng 175 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Trong khi đó, Apple sẽ đưa dịch vụ iCloud và các dịch vụ khác tiếp cận thêm 8 nước châu Âu, 2 nước ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 5 nước ở châu Âu, 2 nước ở Trung Đông và 3 nước thuộc châu Đại Dương. Các dịch vụ này của Apple sẽ có giao diện với ít nhất 40 ngôn ngữ được Apple hỗ trợ.

Cho đến nay, các khách hàng của Apple ở hầu khắp mọi nơi trên thế giới đều có thể sử dụng thiết bị của hãng truy cập một số ứng dụng và dịch vụ miễn phí. Khi thị trường điện thoại thông minh trở nên bão hòa hơn, doanh thu từ dòng điện thoại thông minh iPhone truyền thống của Apple chỉ còn chiếm 1/2 tổng doanh thu, trong khi các dịch vụ và phụ kiện mới đang cho thấy sự tăng trưởng.

Chính vì vậy, “gã khổng lồ” công nghệ Apple đang chuyển dần tập trung đầu tư vào dòng điện thoại thông minh Iphone – vốn lâu nay vẫn là nguồn doanh thu và lợi nhuận lớn nhất của hãng – sang các dịch vụ và nội dung số, trong đó có âm nhạc, thanh toán kỹ thuật số và ứng dụng. Việc đầu tư vào mảng dịch vụ và nội dung số được cho là sẽ mang lại dòng tài chính ổn định hơn cho Apple.

Apple từng vài lần ngỏ ý mở rộng dịch vụ của mình, tuy nhiên, giới phân tích cho rằng việc mở rộng này diễn ra đúng vào thời điểm người tiêu trên khắp thế giới đang trải qua thời gian giãn cách xã hội mà các chính phủ áp dụng nhằm khống chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là quyết định khôn ngoan.

Theo giới phân tích, hiện là giai đoạn, các khách hàng đang có nhiều thời gian hơn trải nghiệm các dịch vụ trên các thiết bị của Apple. Thống kê cho thấy hiện Apple Music nắm giữ khoảng 19% thị trường phát nhạc trực tuyến toàn cầu, so với mức 35% của Spotify và 15% của Amazon. Dịch vụ phát nhạc trực tuyến của “Quả táo cắn dở” có khoảng 60 triệu bài hát.

Trong khi đó, Apple Podcasts có hơn 1 triệu chương trình được thể hiện bằng hơn 100 ngôn ngữ. Dịch vụ iCloud của Apple miễn phí nhưng cho phép người dùng nâng cấp để có thêm dung lượng. Dịch vụ trò chơi Arcade ra mắt năm 2019 bao gồm các tiêu đề gốc được thiết kế dành cho các thiết bị của Apple không có quảng cáo.

Tuần trước, Apple đã công bố một chiếc điện thoại iPhone SE với đối tượng khách hàng là những người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế ảm đạm do dịch COVID-19. Chiếc iPhone SE này có giá khởi điểm 399 USD, chưa bằng 1/2 giá của những chiếc iPhone thông thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục