Apple khẳng định nhân viên có quyền thảo luận về tiền lương và điều kiện làm việc

14:26' - 21/11/2021
BNEWS Trong một bài đăng trên trang nội bộ, Apple cho biết các chính sách của họ không ngăn cấm nhân viên "trao đổi thoải mái" về điều kiện làm việc.

Apple mới đây đã gửi một thông điệp rất ấn tượng tới các nhân viên của mình dù tập đoàn này rất nổi tiếng với yêu cầu giữ bí mật: các nhân viên của “Táo khuyết” có thể thảo luận về tiền lương, giờ làm và điều kiện làm việc của họ với nhau.

Trong một bài đăng trên trang nội bộ, Apple cho biết các chính sách của họ không ngăn cấm nhân viên "trao đổi thoải mái" về điều kiện làm việc. Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận về thông tin này.
Chính sách ứng xử trong kinh doanh của Apple bao gồm những phần nêu rõ rằng người lao động không bị hạn chế việc thảo luận về tiền lương, giờ làm và điều kiện làm việc, vốn thường được bảo vệ theo luật pháp Mỹ.
Tuy nhiên, cựu quản lý chương trình Apple Janneke Parrish cho biết những nhân viên lên tiếng về vấn đề này trong các tháng gần đây đã vấp phải sự phản đối từ phía tập đoàn.
Bà Parrish - người đã bị sa thải sau khi đóng vai trò dẫn dắt trong các hoạt động tích cực đòi quyền lợi của nhân viên, bày tỏ hy vọng rằng thông điệp của Apple sẽ giúp những nhân sự khác có thể thoái mái hơn về vấn đề này.
Theo bà Parrish, Apple vốn nổi tiếng với văn hóa giữ bí mật nhằm giữ kín các thông tin chi tiết về sản phẩm mới. Song văn hóa này khiến nhân viên của họ đôi khi không ý thức được quyền được nói về các chủ đề như tiền lương và điều kiện làm việc.
Thông báo của Apple được đưa ra trong bối cảnh một số nhân viên đang thúc đẩy Apple có nhiều động thái hơn để đảm bảo xóa bỏ khoảng cách lương không công bằng trong toàn tập đoàn. Trong bối cảnh rộng hơn, người lao động ở Thung lũng Silicon đang lên tiếng nhiều hơn về điều kiện làm việc của họ và tác động của công nghệ đối với xã hội.
Apple trước đây từng khẳng định họ không thảo luận về các vấn đề cụ thể của nhân viên, đồng thời “cam kết sâu sắc” trong việc xây dựng và duy trì một môi trường làm việc tích cực và hòa nhập cho nhân viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục