Apple Pay dự kiến triển khai hoạt động tại Israel từ tuần tới

07:45' - 30/04/2021
BNEWS Dịch vụ ví kỹ thuật số và thanh toán di động Apple Pay dự kiến sẽ được triển khai hoạt động tại Israel trong tuần tới.

Dịch vụ này sẽ giúp người dân nước này sử dụng điện thoại iPhone làm ví kỹ thuật số và thanh toán hàng hóa, dịch vụ.

Các loại ví kỹ thuật số đã và đang trở nên phổ biến sau khi công nghệ EMV cho phép giao dịch thông minh qua các loại thẻ tín dụng.

Tuy nhiên, tại thị trường Israel, hoạt động của ví kỹ thuật số và thanh toán di động đến nay chủ yếu tập trung vào dòng điện thoại Android, do iPhone chỉ chiếm 30% thị phần điện thoại di động.

Ngược lại, người dùng iPhone không thể tải, cài đặt và sử dụng các phần mềm thanh toán khác ngoài Apple Pay, do Apple có truyền thống hoạt động khép kín.

Trong vài tháng gần đây, các loại ví kỹ thuật số đã bắt đầu bùng nổ tại thị trường Israel, trong đó có thông qua một số ứng dụng như Anypay của công ty phát hành thẻ Isracard, Bit của ngân hàng Hapoalim hay Paybox của ngân hàng Discount.

Tuy nhiên, các ứng dụng nội địa này hiện cũng chỉ hoạt động trên hệ điều hành Android, chưa hỗ trợ hệ điều hành iOS. Dịch vụ Apple Pay được triển khai sẽ giúp người dùng iPhone tại Israel theo kịp xu hướng thanh toán di động mới.

Bên cạnh Apple Pay, dịch vụ Google Pay, độc quyền cho hệ điều hành Android, cũng dự kiến sẽ có mặt tại Israel trước cuối năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục