ArcelorMittal tăng gấp ba sản lượng quặng sắt tại Liberia

06:40' - 14/09/2021
BNEWS Tập đoàn ArcelorMittal vừa ký một thỏa thuận trị giá 800 triệu USD với Liberia nhằm tăng gấp ba lần sản lượng quặng sắt của nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới tại nước này.
Trong một thông báo mới đây, ArcelorMittal đã công bố chi tiết thỏa thuận phát triển khoáng sản mới với Chính phủ Liberia. Trong đó, ArcelorMittal sẽ tăng sản lượng tại quốc gia Tây Phi này lên 15 triệu tấn/năm.

Theo thỏa thuận trên, ArcelorMittal sẽ “mở rộng đáng kể hoạt động khai mỏ”, trong kế hoạch đầu tư trị giá khoảng 800 triệu USD. Kế hoạch này cũng sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng và đường sắt, và được dự đoán sẽ tạo thêm khoảng 2.000 việc làm.

Trong buổi lễ ký kết ở thủ đô Monrovia, Chủ tịch điều hành của ArcelorMittal, ông Lakshmi Mittal, cũng giải thích rằng thỏa thuận trên sẽ tăng gấp ba lần sản lượng quặng sắt hiện tại của tập đoàn này tại Liberia. Thậm chí, ông cho biết ArcelorMittal còn đang xem xét khả năng tăng sản lượng cao hơn thế, lên 30 triệu tấn/năm.

“Gã khổng lồ” ngành thép này tạo rất nhiều việc làm tại Liberia, nơi có khoảng 5 triệu người nghèo, dù có nhiều nguồn tài nguyên như quặng sắt, gỗ, kim cương và vàng.

Do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình hình bất ổn trong nước kéo dài và cuộc khủng hoảng dịch bệnh Ebola năm 2014-2016, Liberia là một trong những nước nghèo nhất thế giới. Nền kinh tế của quốc gia Tây Phi này cũng dễ bị tổn thương do lạm phát và tình trạng thiếu tiền mặt và nhiên liệu mang tính chu kỳ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục