Nippon Steel và ArcelorMittal dự kiến tăng đầu tư tại Ấn Độ

06:00' - 07/12/2020
BNEWS Tập đoàn sản xuất thép Nippon Steel và tập đoàn ArcelorMittal sẽ tăng gấp đôi công suất sản xuất thép của công ty con ở Ấn Độ lên 24 triệu tấn mỗi năm vào năm 2030.

Kế hoạch mở rộng sản xuất trên, liên quan đến các khoản đầu tư và mua lại mới, với tỷ lệ sản lượng tăng từ 12- 15 triệu tấn mà hai nhà sản xuất thép thông báo khi họ mua lại công ty Essar Steel India (Ấn Độ) trong năm ngoái.

Công suất hiện nay của công ty sản xuất thép AM/NS India kể từ sau vụ sáp nhập, có thể đạt khoảng 9,6 triệu tấn thép thành phẩm mỗi năm.

Các đối tác coi thị phần lớn hơn của một thị trường quốc gia đang bắt kịp với Trung Quốc như là một động lực toàn cầu của ngành công nghiệp này.

Nippon Steel dự báo nhu cầu của Ấn Độ với các sản phẩm thép sẽ tăng lên 230 triệu tấn/năm đến những năm 2030, tăng gấp 2,3 lần so với năng lực hiện nay và đặt mục tiêu tăng công suất lên ít nhất 10% con số này.

Hai tập đoàn thép đã tiêu tốn khoảng 7 tỷ USD cho thương vụ mua lại Essar, trong đó ArcelorMittal nắm giữ 60% cổ phần và Nippon Steel sở hữu 40% cổ phần.

Essar là nhà sản xuất thép số 4 của Ấn Độ với thị phần chưa tới 10% sau Tata Steel, nhà sản xuất thép lớn nhất ở Ấn Độ, JSW Steel và Steel Authority of India.

Mặc dù chi tiết của kế hoạch đầu tư mở rộng trên vẫn chưa được công bố, nhưng kế hoạch có thể sẽ bao gồm việc xây dựng và mở rộng các lò cao và lò oxy cũng như lò luyện cốc tại nhà máy thép AM/NS India chính ở bang Gujarat.

Việc tăng công suất cho cả sản xuất thép thô và các sản phẩm từ thép sẽ làm tăng sản lượng chung của các loại thép.

Ấn Độ đã sản xuất 111,2 triệu tấn thép thô vào năm ngoái, tăng 80% trong một thập kỷ. Công ty tư vấn Wood Mackenzie có trụ sở tại Vương quốc Anh dự đoán nhu cầu tiếp tục tăng trưởng tại Ấn Độ trong trung và dài hạn, ngay cả khi tiêu thụ thép ở Trung Quốc và các thị trường khác giảm do đầu tư cơ sở hạ tầng đang diễn ra.

Ấn Độ là thị trường đặc biệt quan trọng đối với Nippon Steel. Nhu cầu kim loại dường như sẽ giảm tại thị trường nội địa Nhật Bản và nhà sản xuất thép này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ Trung Quốc ở nước ngoài.

Công ty sản xuất thép Nhật Bản dự báo lỗ ròng 170 tỷ yen (1,63 tỷ USD) cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2021, phần lớn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Các công ty sản xuất thép - nguồn phát thải khí nhà kính lớn, cũng có thể gặp phải những trở ngại từ những nỗ lực chống biến đổi khí hậu, khi Ấn Độ để phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục