Argentina ghi nhận lượng tiêu thụ thịt bò thấp kỷ lục

14:32' - 17/04/2024
BNEWS Lượng thịt bò được tiêu thụ tại Argentina, một trong những quốc gia sản xuất và tiêu thụ thịt bò hàng đầu thế giới đã xuống mức thấp gần như kỷ lục trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng.

Ngày 16/4, Phòng quản lý ngành thịt của Argentina (CICCRA) cho biết lượng thịt bò được tiêu thụ tại nước này, một trong những quốc gia sản xuất và tiêu thụ thịt bò hàng đầu thế giới, đã giảm xuống mức thấp gần như kỷ lục trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng.

CICCRA ước tính trong quý I/2024, lượng tiêu thụ thịt bò tại Argentina giảm xuống mức thấp nhất trong 3 thập kỷ, với mức trung bình mỗi người tiêu thụ chưa đến 10 kg mỗi năm.

 

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), Argentina nằm trong số những nước có nhiều người dân thích ăn thịt nhất thế giới. Cho đến gần đây, mỗi người dân nước này tiêu thụ gần 50 kg thịt mỗi năm.

Hiện Argentina đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế khiến sức mua của người dân giảm mạnh. Tỷ lệ lạm phát hằng năm tại nước này hiện ở mức hơn 280%. Giá thịt bò trong tháng 3 vừa qua tăng 278% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi kim ngạch xuất khẩu thịt bò tăng 22,9%.

Cũng theo CICCRA, tiêu thụ thịt bò tại Argentina đã giảm từng năm, từ mức khoảng 78 kg bình quân đầu người vào những năm 1980. Trong khi đó, mức tiêu thụ các loại thịt rẻ hơn như thịt lợn và thịt gia cầm đã tăng gấp đôi trong 30 năm qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục