Người dân Argentina tiêu thụ thịt bò hàng đầu thế giới

07:09' - 05/06/2023
BNEWS Người dân Argentina dự kiến sẽ ăn nhiều thịt bò nhất trong vòng 5 năm vào năm 2023 và là người tiêu dùng bít tết số 1 thế giới tính theo bình quân đầu người.
Người dân Argentina dự kiến sẽ ăn nhiều thịt bò nhất trong vòng 5 năm vào năm 2023 và là người tiêu dùng bít tết số 1 thế giới tính theo bình quân đầu người, bất chấp tác động nặng nề của lạm phát thực phẩm lên tới 109%, theo Sàn giao dịch hàng hóa Rosario.

 
Sàn giao dịch trên cho biết: “Bất chấp tất cả, món thịt nướng Asado vẫn là một trong những trụ cột của truyền thống ẩm thực địa phương và là món bắt buộc phải có trên hầu hết các bàn ăn của người Argentina”. Sàn giao dịch cho biết thêm tiêu thụ thịt bò trong năm nay của người dân nước này sẽ là 53,1 kg/người.

Tỷ lệ thịt bò trong tiêu thụ thịt đã tăng lên 46% trong năm nay từ mức 44% hai năm trước. Tuy nhiên, lượng thịt bò mà người Argentina tiêu thụ vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức đỉnh khoảng 68 kg/người và chiếm tỷ trọng hơn 70% trong hai thập kỷ qua.

Số liệu gia tăng gần đây nhấn mạnh tầm quan trọng của thịt bò trong văn hóa Argentina, ngay cả khi tỷ lệ lạm phát cao nhất kể từ năm 1991 đã đẩy khoảng 40% dân số vào cảnh nghèo đói.

Các nhà phân tích dự báo lạm phát của nước này có thể đạt 130% vào cuối năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục