Argentina kêu gọi MERCOSUR thúc đẩy du lịch để phục hồi kinh tế

08:00' - 25/10/2021
BNEWS Thời điểm đại dịch COVID-19 kết thúc, nhu cầu du lịch khám phá thiên nhiên sẽ tăng cao, trong khi các nước tại khu vực Mỹ Latinh lại có lợi thế về du lịch sinh thái.
Ngày 23/10, Bộ Du lịch và Thể thao Argentina cho biết, người đứng đầu Bộ này Matías Lammens đã kêu gọi các quốc gia thành viên của Cộng đồng Thị trường Nam Mỹ (MERCOSUR) - bao gồm Argentina, Brazil, Paraguay và Uruguay - thúc đẩy các hoạt động du lịch nhằm hỗ trợ quá trình tái kích hoạt nền kinh tế khu vực trong thời kỳ hậu COVID-19.
Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch MERCOSUR lần thứ XXV được tổ chức vào ngày 22/10 vừa qua dưới hình thức trực tuyến, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Argentina cho rằng vào thời điểm đại dịch COVID-19 kết thúc, nhu cầu du lịch khám phá thiên nhiên sẽ tăng cao, trong khi các nước tại khu vực Mỹ Latinh lại có lợi thế về du lịch sinh thái.
Ông Lammens nhấn mạnh ngành du lịch phải trở thành một trong những động lực phát triển kinh tế khu vực, đồng thời khẳng định các nước thành viên MERCOSUR cần xây dựng một kế hoạch chung để quảng bá các sản phẩm du lịch tại nhiều thị trường khác nhau như châu Âu, Trung Quốc và Mỹ.
Quan chức của Argentina cho biết, chính phủ nước này mới đây đã đạt được một thỏa thuận trị giá 33 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ (IDB), nhằm phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng tại các điểm du lịch sinh thái.
Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, ngành du lịch đóng góp tới gần 10% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Argentina và cung cấp việc làm cho hơn 1 triệu người lao động tại quốc gia Nam Mỹ này.
Theo Bộ Du lịch và Thể thao Argentina, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch MERCOSUR lần thứ XXV do Brazil chủ trì, với mục đích thúc đẩy các sáng kiến phát triển sản phẩm du lịch chung và tập trung vào các vấn đề liên quan đến bảo đảm an toàn về mặt y tế cho du khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục