Argentina sẽ yêu cầu IMF cho hoãn trả khoản vay 44 tỷ USD

08:06' - 09/10/2020
BNEWS Kinh tế Argentina đã rơi vào suy thoái kể từ năm 2018 và lạm phát của nước này vượt hơn 40%. Tình trạng nghèo đói và thất nghiệp đã tăng vọt do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

 

Argentina ngày 7/10 cho biết sẽ yêu cầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho hoãn trả khoản vay 44 tỷ USD theo lịch trình.

Một phái đoàn của IMF đang ở Buenos Aires để thảo luận về việc hoàn trả khoản vay và Tổng Giám đốc Kristalina Georgieva trước đó đã khẳng định thể chế tài chính không có ý định gây áp lực lên Argentina.

Chánh Văn phòng Nội các, Santiago Cafiero, cho biết các cuộc thảo luận đã bắt đầu và nếu Argentina muốn hướng tới một mô hình kinh tế mạnh mẽ, sẽ “không có dư địa” cho thời hạn mà chính phủ tiền nhiệm đã cam kết. Theo quan chức này, khoản tiền 44 tỷ USD của IMF không còn ở trong nước.

Argentina đang hy vọng có thể tái đàm phán với IMF về việc hoàn trả khoản nợ đã thỏa thuận vào năm 2018 dưới thời Tổng thống tiền nhiệm Mauricio Macri. Con số dự kiến ban đầu là 57 tỷ USD, nhưng Tổng thống Alberto Fernandez đã tạm dừng giải ngân với IMF khi ông nhậm chức vào tháng 12/2019. Đợt hoàn trả đầu tiên sẽ đến hạn vào tháng 9/2021.

Theo ông Cafiero, Argentina cần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để có thể thanh toán nợ cho IMF. Vào tháng Tám, nước này đã tiến hành tái cơ cấu khoản nợ trái phiếu nước ngoài trị giá 66 tỷ USD,

Kinh tế Argentina đã rơi vào suy thoái kể từ năm 2018 và lạm phát của nước này vượt hơn 40%. Tình trạng nghèo đói và thất nghiệp đã tăng vọt do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục