ASEAN 2020: Khởi động ngày mua sắm trực tuyến ASEAN
Ngày 8/8, lần đầu tiên sự kiện mua sắm trực tuyến được khởi động và tiến hành tập thể trên quy mô toàn khu vực ASEAN tại trang web chính thức dành riêng cho ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) là http://aseanonlinesaleday.com nhằm giới thiệu các doanh nghiệp tham gia chiến dịch.
Gần 150 doanh nghiệp thương mại điện tử ở ASEAN tham gia và cung cấp nhiều loại hàng hóa và dịch vụ với mức giá khuyến mại hoặc chiết khấu thông qua nền tảng thương mại điện tử trên AOSD. Hiện nay, thương mại điện tử đang được sử dụng như một phương thức mua sắm hữu ích, các Chính phủ ở khu vực ASEAN cũng đang nỗ lực để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trực tuyến trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19. Chính vì vậy, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trên toàn ASEAN quảng bá sản phẩm và tăng doanh số thông qua thương mại điện tử trong khu vực. Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2020 đã đề xuất Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên sẽ được tiến hành tập thể trên quy mô toàn khu vực. Ủy ban Điều phối ASEAN về Thương mại điện tử (ACCEC) là điều phối viên của chương trình này. Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN tạo điều kiện cho các nước thành viên thúc đẩy thương mại xuyên biên giới thông qua thương mại điện tử. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tốt để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ nội địa của mình tới các khách hàng sống ở các nền kinh tế khác nhau trong ASEAN. Nhận định từ các chuyên gia cho thấy, lĩnh vực thương mại điện tử của ASEAN dự kiến tăng gấp 3 lần với quy mô từ 100 tỷ USD lên 300 tỷ USD vào năm 2025. Hơn nữa, giữa đại dịch COVD-19, thương mại điện tử là một điểm sáng tăng trưởng khi người tiêu dùng và doanh nghiệp ngày càng chuyển sang hình thức trực tuyến. Việc khởi động AOSD tìm cách thúc đẩy hơn nữa những xu hướng này và khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp tích cực tương tác và thực hiện các giao dịch thương mại trên các nền tảng hoặc thị trường điện tử có uy tín và an toàn hoạt động trên toàn khu vực. AOSD cũng sẽ hỗ trợ các nỗ lực đang diễn ra của các quốc gia thành viên ASEAN nhằm tạo thuận lợi cho thương mại và thương mại điện tử; tăng cường hội nhập kỹ thuật số và quan trọng hơn là khơi dậy lòng tin và sự tự tin vào doanh nghiệp ASEAN, bao gồm: các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs), những người vẫn năng động, kiên cường và cởi mở để kinh doanh giữa thời dịch COVID-19. Số hóa và hội nhập kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng đối với phục hồi và phát triển kinh tế bền vững ở ASEAN. Theo một nghiên cứu của Bain & Company vào năm 2017, quy mô nền kinh tế kỹ thuật số của ASEAN dự kiến sẽ đạt 8,5% GDP vào năm 2025, tăng từ 1,3% vào năm 2015. Trong đại dịch COVID-19, chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra với tốc độ nhanh hơn. Làm việc tại nhà, học tập từ xa, hội nghị truyền hình, ngân hàng điện tử, y tế điện tử và thương mại điện tử đang biến đổi sâu sắc cuộc sống hàng ngày, nhiều trong số đó đã trở thành một phần bình thường mới trong thời kỳ đại dịch. ASEAN có vị thế tốt để thích ứng và tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số như một động lực thúc đẩy tăng trưởng thông qua hệ sinh thái đang phát triển bao gồm hơn 300 triệu người dùng di động và băng thông rộng trong khu vực. AOSD được tổ chức vào ngày 8/8 hàng năm như một dịp để thúc đẩy thương mại kỹ thuật số khu vực và tăng cường hợp tác mạnh mẽ hơn giữa các bên liên quan các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và người tiêu dùng để khám phá các sáng kiến chính sách mới và công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN./.Tin liên quan
-
Thị trường
ASEAN 2020: Trên 200 doanh nghiệp sẽ tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN
16:42' - 07/08/2020
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là hoạt động thường niên nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh.
-
Hàng hoá
Hàn Quốc: Mua sắm trực tuyến tăng mạnh trong quý II/2020
15:17' - 05/08/2020
Tổng giá trị giao dịch trực tuyến ở Hàn Quốc trong quý II/2020 đạt 37.460 tỷ won (khoảng 31,48 tỷ USD), tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2019.
-
Thị trường
ASEAN 2020: Ngày 8/8 sẽ diễn ra ngày mua sắm trực tuyến ASEAN
09:07' - 21/07/2020
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) sẽ diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN là ngày 8/8 tới . Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên được tiến hành chung trên phạm vi toàn khu vực ASEAN.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Cơn sốt bạc: Một “vàng mới” đang hình thành?
19:57' - 22/12/2025
Cách đây vài tháng, Bộ Tài chính Đức đã ra quyết định hiếm thấy: hủy kế hoạch phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Giáng sinh “Ba Vua”–vốn được chuẩn bị từ lâu cùng một đồng xu bạc khác kỷ niệm tàu một ray.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:47' - 22/12/2025
Giá dầu tăng trong bối cảnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang truy đuổi một tàu chở dầu gần Venezuela.
-
Hàng hoá
Ra mắt nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD”
16:19' - 22/12/2025
Nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD” ra đời là lời cam kết mạnh mẽ về: nguồn gốc gỗ hợp pháp; chất lượng vượt trội; trách nhiệm môi trường và xã hội của ngành gỗ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Thị trường Noel 2025: Đa dạng chủng loại, mặt hàng trang trí, cây thông hút khách
11:03' - 22/12/2025
Năm nay giá cả các mặt hàng trang trí Noel không có biến động nhiều, chỉ tăng nhẹ ở một số mặt hàng so với năm trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi phiên đầu tuần sau khi Mỹ lại chặn tàu chở dầu Venezuela
10:13' - 22/12/2025
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch sáng 21/12, sau khi Mỹ lại chặn một tàu chở dầu của Venezuela vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá bạc tiếp tục thiết lập mức đỉnh lịch sử
08:54' - 22/12/2025
Thị trường kim loại có 9/10 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Bạc tiếp tục lập đỉnh lịch sử, đánh dấu tuần thứ 4 liên tiếp tăng giá. Giá bạc đạt 67,49 USD/ounce, tăng khoảng 9% so với cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường ấm lên
17:23' - 21/12/2025
Giá lúa gạo trong nước tuần qua hầu hết đi ngang, không có biến động lớn. Riêng giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường có dấu hiệu ấm lên.
-
Hàng hoá
Giá gạo châu Á tăng, ngũ cốc Mỹ và cà phê biến động trái chiều
17:14' - 20/12/2025
Thị trường nông sản thế giới tuần qua ghi nhận diễn biến phân hóa rõ nét, khi giá gạo châu Á tăng mạnh nhờ nhu cầu xuất khẩu, trong khi ngũ cốc Mỹ và cà phê chịu áp lực giảm do nguồn cung dồi dào.
-
Hàng hoá
Giá cà phê giảm chậm, nông dân Tây Nguyên giữ tâm lý ổn định
15:48' - 20/12/2025
Bước vào cao điểm thu hoạch, nông dân các vùng cà phê Tây Nguyên vẫn giữ tâm lý vững vàng dù giá giảm theo thị trường thế giới, bởi mặt bằng giá hiện nay được đánh giá là ổn định và bảo đảm thu nhập.

Web chính thức dành riêng cho ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD). Ảnh: BNEWS/TTXVN phát