ASIAD 2018: Thắng Nhật Bản, tuyển Việt Nam đứng đầu bảng D

18:21' - 19/08/2018
BNEWS Với thắng lợi 1-0 trước Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam đã đứng đầu bảng D với 9 điểm tuyệt đối. Đây là thành tích rất ấn tượng của đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt.
Chiều 19/8/2018, trên sân Wibawa Mukti, Cikarang (Indonesia) diễn ra trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018. Ảnh: Hoàng Linh - Pv TTXVN tại Indonesia

Bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng môn bóng đá nam của ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo đã thay đổi sơ đồ chiến thuật của Olympic Việt Nam. Đối đầu với Olympic Nhật Bản, hàng công của Olympic Việt Nam chơi với 2 tiền đạo cắm là Đức Chinh và Văn Toàn, trong khi hỗ trợ cho bộ đôi này là Quang Hải và Văn Quyết.

Với 4 người luôn thường trực bên phần sân của đối phương để pressing, Olympic Việt Nam đã nhập cuộc tốt hơn đối phương. Ngay phút thứ 3, Olympic Việt Nam đã có bàn mở tỷ số 1-0 sau khi Quang Hải tận dung pha phối hợp không tốt giữa hậu vệ và thủ môn của Olympic Nhật Bản.

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Olympic Việt Nam chủ động chơi chậm chắc để đối phó với những pha lên bóng của đối phương. Với sự hỗ trợ của tiền vệ trung tâm Hùng Dũng cũng như Văn Hậu và Văn Thanh, bộ ba trung vệ của Olympic Việt Nam là Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh đã có 45 phút đầu tiên chơi an toàn và tập trung.\

 Chiều 19/8/2018, trên sân Wibawa Mukti, Cikarang (Indonesia) diễn ra trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018. Ảnh: Hoàng Linh - Pv TTXVN tại Indonesia

Khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng không đối diện với các tình huống nguy hiểm nào từ phía Olympic Nhật Bản. Tuy nhiên, trong một tình huống khi hiệp 1 sắp kết thúc, Hùng Dũng dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Đức Huy.

Nhận thấy đối phương buộc phải điều chỉnh ở vị trí quan trọng trong hàng tiền vệ, Olympic Nhật Bản dồn lên đá tấn công ngay từ những phút đầu hiệp 2. Lúc này, HLV Park Hang-seo cũng đã phải điều chỉnh lại sơ đồ để giúp các học trò chống đỡ trước sức ép từ Olympic Nhật Bản.

Ông lần lượt tung vào sân Công Phương và Phan Văn Đức, yêu cầu những cầu thủ mới vào thúc giục đồng đội tiếp tục chơi pressing tầm cao, không cho Olympic Nhật Bản thoải mái phát triển tấn công từ khu vực sân nhà.

Có lẽ, chính Olympic Nhật Bản cũng không ngờ rằng đội bóng tới từ Đông Nam Á có khả năng theo đuổi bóng quyết liệt và luôn nỗ lực trong từng pha tranh chấp. Chưa kể, nếu gặp may mắn hơn một chút nữa trong những phút cuối hiệp 2, có lẽ Olympic Việt Nam đã có thêm bàn thắng.

Đáng tiếc nhất là ý định tang bóng qua đầu thủ môn đối phương của Văn Quyết ở phút 84 rồi sau đó là cú dứt điểm chệch cột dọc của Phan Văn Đức ở phút 86.

Như vậy, với thắng lợi 1-0 trước Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam đã đứng đầu bảng D với 9 điểm tuyệt đối. Đây là thành tích rất ấn tượng của đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt./.

>>> ASIAD 2018: Những thông tin đáng chú ý về tuyển Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục