ASIAN CUP 2019: Báo nước ngoài nêu các hạn chế của tuyển Việt Nam

10:57' - 19/01/2019
BNEWS Trong bài nhận định về đội tuyển Việt Nam trước vòng 1/8 Asian Cup 2019, tờ Fox Sports Asia đã chỉ ra những mặt còn hạn chế của "Những chiến binh Sao vàng".
Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Dubai. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Theo Fox Sports Asia, điểm sáng nhất của đội tuyển Việt Nam chính là cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Trong năm qua, cái tên "Quang Hải" dường như đã xuất hiện ở mọi mặt của bóng đá Việt Nam. Chỉ trong 1 năm, Quang Hải từ ngôi sao ở đội trẻ trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Việc được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở AFF Suzuki Cup 2018 là bằng chứng cho thấy những tiến bộ vượt trội của cầu thủ này. Màn trình diễn của Quang Hải ở vòng bảng Asian Cup 2019 cho thấy giá trị của anh đang tiếp tục tăng lên. Cầu thủ 21 tuổi này cũng chính là chủ nhân của một trong những bàn thắng đẹp nhất tại Asian Cup 2019.

Trong khi Nguyễn Quang Hải được đánh giá không có điểm trừ nào, đội tuyển Việt Nam lại bị cho rằng đã chơi mờ nhạt ở vòng bảng Asian Cup 2019. Fox Sports Asia cho rằng đội tuyển Việt Nam có chiến thuật tiêu cực và cạn kiệt ý tưởng tấn công.

Theo báo trên, lối đá phòng ngự, thực dụng của đội tuyển Việt Nam không phải là điều mới mẻ. “Những chú Rồng vàng” đã sử dụng chiến thuật này từ lâu và họ đã giành chức vô địch AFF Cup 2018 với chiến thuật tương tự. Tuy nhiên cho tới nay, chiến thuật trên của đội tuyển Việt Nam đã không phát huy hiệu quả tại Asian Cup 2019.

Trên thực tế, Việt Nam đã thủng lưới 5 bàn trong 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng. Trong khi đó ở AFF Cup 2018, họ chỉ thủng lưới 4 bàn trong hành trình lên ngôi vô địch. Khi chiến thuật của đội tuyển Việt Nam phát huy hiệu quả, họ có hàng phòng ngự mạnh mẽ có thể bẻ gãy những pha tấn công mà đối phương tạo ra.

Và rất nhanh sau đó, Việt Nam tổ chức những pha phản công nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên khi chiến thuật trên không hoạt động hiệu quả, tất cả những gì mà người ta thấy chỉ là 10 cầu thủ lùi về phòng ngự số đông ở phần sân nhà.

Fox Sports Asia cho rằng đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 cạn kiệt ý tưởng tấn công, do thiếu vắng tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức. Anh Đức đã xướng lĩnh hàng công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 (cách đây gần 1 tháng).

Tuy nhiên, anh đã không được HLV Park Hang-seo gọi vào đội tuyển tham dự Asian Cup (thực tế thì Anh Đức đã xin HLV Park Hang-seo không tham dự Asian Cup). Có vẻ như thiếu vắng Anh Đức, Việt Nam đã mất đi những phương án tấn công quan trọng. Người ta có thể cảm nhận rõ rệt sự vắng mặt của Anh Đức ở đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2019 này.

Một yếu tố nữa khiến Fox Sports Asia "chê" đội tuyển Việt Nam, đó là việc "Những chiến binh Sao vàng" không thể tự quyết định số phận của mình, mà phải trông chờ tấm vé vớt cho tới khi trận đấu cuối cùng của vòng bảng khép lại.

Theo báo trên, rốt cuộc thì đội tuyển Việt Nam cũng đã lọt vào vòng 1/8 và gặp Jordan, song chưa tái hiện được phong độ ấn tượng như khi chinh phục ngôi vô địch Đông Nam Á hồi cuối năm 2018./.
Xem thêm:

>>Việt Nam có mặt trong top 100 của bảng xếp hạng FIFA

>>ASIAN CUP 2019: HLV Park Hang Seo mời học trò ăn tối

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục