Asiana Airlines của Hàn Quốc tăng chuyến bay sang Nhật Bản và Đông Nam Á

20:02' - 04/04/2017
BNEWS Asiana Airlines Inc loan báo sẽ tăng số chuyến bay trên các đường bay đến Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á trong quý II/2017
Asiana Airlines của Hàn Quốc tăng chuyến bay sang Nhật Bản và Đông Nam Á. Ảnh: Star Alliance

Ngày 4/4, hãng hàng không lớn thứ hai Hàn Quốc (tính theo doanh thu) Asiana Airlines Inc loan báo sẽ tăng số chuyến bay trên các đường bay đến Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á trong quý II/2017 để bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu từ Trung Quốc.
Đồng thời, Asiana cũng sẽ linh hoạt trong việc giải quyết sự sụt giảm mạnh của du khách Trung Quốc, bằng cách giảm số chuyến bay trên các tuyến bay đến và đi từ quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Một quan chức Asiana cho biết, hãng hàng không này sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu bất kỳ tác động nào từ việc nhu cầu đi lại của thị trường Trung Quốc giảm sút
Theo kế hoạch, Asiana sẽ bổ sung máy bay Airbus A330 thân rộng, cũng như máy bay Boeing B767 và B747 trên các đường bay đến các thành phố Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Các dòng máy bay trên đều lớn hơn máy bay A321 hiện đang được sử dụng cho các đường bay này. Ngoài ra, Asiana cũng sẽ tăng số chuyến bay trên tuyến đến Mỹ và châu Âu.
Tháng trước, hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc Korean Air Lines cũng thực hiện các biện pháp tương tự do Trung Quốc đã áp dụng lệnh trừng phạt kinh tế đối với các doanh nghiệp nước này, giữa bối cảnh tình hình ngoại giao căng thẳng giữa Seoul và Bắc Kinh liên quan đến việc Hàn Quốc cho phép Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại nước này.

>>>Lotte tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc bất chấp căng thẳng liên quan đến THAAD

>>>Các cửa hàng miễn thuế và khách sạn Hàn Quốc lao đao vì THAAD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục