AstraZeneca chi 1,27 tỷ USD mua lại công ty công nghệ sinh học TeneoTwo

07:40' - 06/07/2022
BNEWS Hãng dược AstraZeneca (Anh) ngày 5/7 đã đồng ý mua lại công ty công nghệ sinh học TeneoTwo Inc của Mỹ trong một thỏa thuận lên tới 1,27 tỷ USD.

Hãng dược AstraZeneca (Anh) ngày 5/7 đã đồng ý mua lại công ty công nghệ sinh học TeneoTwo Inc của Mỹ trong một thỏa thuận lên tới 1,27 tỷ USD, động thái nhằm tăng cường danh sách các liệu pháp điều trị ung thư máu của hãng này.

 

AstraZeneca có kế hoạch mua lại toàn bộ vốn chủ sở hữu chưa thanh toán của TeneoTwo với khoản thanh toán trước trị giá 100 triệu USD với các khoản thanh toán bổ sung theo từng cột mốc lên tới 1,17 tỷ USD.

Trọng tâm của thỏa thuận là phương pháp điều trị thử nghiệm giai đoạn đầu của công ty có trụ sở tại Mỹ đối với một dạng ung thư hạch không Hodgkin, một loại ung thư liên quan đến sự phát triển của các tế bào bạch cầu bất thường có thể dẫn đến sự xuất hiện của các khối u.

Hiện AstraZeneca có một loại thuốc điều trị ung thư máu quan trọng là Calquence đã giúp tạo ra doanh thu hơn 1,2 tỷ USD vào năm ngoái cho hãng này.

Loại thuốc thử nghiệm của TeneoTwo là TNB-486 thuộc về một loại kháng thể đặc hiệu kép được nghiên cứu, phát triển nhằm giúp hệ thống miễn dịch nhận biết và tiêu diệt tế bào ung thư. Hiện thuốc này đang trong thử nghiệm giai đoạn 1 ở những bệnh nhân bị ung thư hạch không Hodgkin tế bào B, những người đã nhận được 2 hoặc nhiều loại trị liệu trước đó.

Dự kiến, thương vụ có thể sẽ hoàn tất vào quý III năm nay và sẽ không ảnh hưởng đến triển vọng kinh doanh năm 2022 của AstraZeneca.

TeneoTwo Inc là công ty được tách ra khỏi Teneobio – vốn đã được công ty công nghệ sinh học Amgen của Mỹ mua lại vào năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục