Kellogg’s thất bại trong "cuộc chiến" pháp lý tại Anh

14:25' - 05/07/2022
BNEWS Hãng thực phẩm Kellogg’s đã thất bại trong "cuộc chiến" pháp lý chống lại lệnh cấm hãng này quảng cáo ngũ cốc chứa nhiều đường.

Sở hữu các thương hiệu như Corn Flakes, Coco Pops và Frosties, Kellogg’s cho rằng việc chính phủ đưa ngũ cốc của Kellogg’s vào nhóm thực phẩm “kém lành mạnh” là không công bằng. Tuy nhiên, chi nhánh tại Anh của Kellogg’s cho biết họ sẽ không kháng cáo.

Người phát ngôn của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh cho biết phán quyết ủng hộ cách tiếp cận của chính phủ trong việc hạn chế quảng cáo ngũ cốc ăn sáng kém lành mạnh, vốn đóng góp một lượng đường đáng kể vào chế độ ăn của trẻ em.

Chính phủ Anh đã đưa ra các quy định hạn chế quảng cáo những thực phẩm chứa nhiều chất béo, muối và đường (HFSS) trong các siêu thị và các nhà bán lẻ lớn khác như một phần trong nỗ lực kiềm chế tình trạng béo phì.

Dự kiến, các quy định sẽ có hiệu lực vào tháng Mười cùng với lệnh cấm quảng cáo đồ ăn vặt trên các chương trình truyền hình trước 9 giờ tối. Song, vào tháng Năm, Thủ tướng Boris Johnson đã quyết định trì hoãn việc thực hiện quy định mới.

Động thái được cho là nhằm giảm bớt cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Đầu bếp nổi tiếng Jamie Oliver, người vận động công chúng sử dụng thực phẩm lành mạnh hơn cho trẻ em, đã chỉ trích sự chậm trễ này, đồng thời cảnh báo động thái mới là "một đòn giáng mạnh" vào nỗ lực ứng phó tình trạng béo phì ở Anh.

Ngoài các hạn chế đối với chương trình ưu đãi, như mua một tặng một và quảng cáo trên các chương trình truyền hình, quy định mới cũng cấm quảng cáo trực tuyến bao gồm cả việc đưa các loại thực phẩm HFSS lên trang chủ Internet hoặc hiển thị chúng khi người tiêu dùng đang tìm kiếm các mặt hàng khác, đồng thời cấm trưng bày thực phẩm HFSS gần mặt tiền của các cửa hàng vào tháng Mười./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục