Kellogg’s thất bại trong "cuộc chiến" pháp lý tại Anh
Sở hữu các thương hiệu như Corn Flakes, Coco Pops và Frosties, Kellogg’s cho rằng việc chính phủ đưa ngũ cốc của Kellogg’s vào nhóm thực phẩm “kém lành mạnh” là không công bằng. Tuy nhiên, chi nhánh tại Anh của Kellogg’s cho biết họ sẽ không kháng cáo.
Người phát ngôn của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh cho biết phán quyết ủng hộ cách tiếp cận của chính phủ trong việc hạn chế quảng cáo ngũ cốc ăn sáng kém lành mạnh, vốn đóng góp một lượng đường đáng kể vào chế độ ăn của trẻ em. Chính phủ Anh đã đưa ra các quy định hạn chế quảng cáo những thực phẩm chứa nhiều chất béo, muối và đường (HFSS) trong các siêu thị và các nhà bán lẻ lớn khác như một phần trong nỗ lực kiềm chế tình trạng béo phì. Dự kiến, các quy định sẽ có hiệu lực vào tháng Mười cùng với lệnh cấm quảng cáo đồ ăn vặt trên các chương trình truyền hình trước 9 giờ tối. Song, vào tháng Năm, Thủ tướng Boris Johnson đã quyết định trì hoãn việc thực hiện quy định mới.Động thái được cho là nhằm giảm bớt cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Đầu bếp nổi tiếng Jamie Oliver, người vận động công chúng sử dụng thực phẩm lành mạnh hơn cho trẻ em, đã chỉ trích sự chậm trễ này, đồng thời cảnh báo động thái mới là "một đòn giáng mạnh" vào nỗ lực ứng phó tình trạng béo phì ở Anh.
Ngoài các hạn chế đối với chương trình ưu đãi, như mua một tặng một và quảng cáo trên các chương trình truyền hình, quy định mới cũng cấm quảng cáo trực tuyến bao gồm cả việc đưa các loại thực phẩm HFSS lên trang chủ Internet hoặc hiển thị chúng khi người tiêu dùng đang tìm kiếm các mặt hàng khác, đồng thời cấm trưng bày thực phẩm HFSS gần mặt tiền của các cửa hàng vào tháng Mười./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thêm một doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc vỡ nợ
16:53' - 04/07/2022
Đây là một trong những vụ vỡ nợ lớn nhất trong năm nay trong lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Canada sang châu Âu dựa vào tư nhân
11:50' - 04/07/2022
Theo Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên Canada, 2 dự án theo đề xuất của khu vực tư nhân xuất khẩu LNG từ Canada sang các nước châu Âu cần được triển khai mà không có tài trợ của chính phủ liên bang.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Mỹ vật lộn với xu hướng mạnh lên của đồng bạc xanh
07:02' - 04/07/2022
Sự tăng giá nhanh chóng của đồng USD kể từ đầu năm đến nay được ví như “con dao hai lưỡi” đối với các công ty đa quốc gia Mỹ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNNPT phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ và nhân dân Cuba
20:08' - 10/10/2025
Sáng 10/10, EVNNPT tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung, miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai và nhân dân Cuba thể hiện tinh thần tương thân tương ái.
-
Doanh nghiệp
Tuổi trẻ EVNNPC tiên phong trên hành trình chuyển đổi số
20:06' - 10/10/2025
Sáng 10/10, tại Hà Nội, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) lần thứ III, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra thành công.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp tôn vinh 100 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
17:55' - 10/10/2025
Ngày 10/10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp mặt khen thường, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.
-
Doanh nghiệp
Miễn phí chở hàng hoá cứu trợ bằng tàu hoả
17:23' - 10/10/2025
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) triển khai hoạt động vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ gửi đến đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 11 và hoàn lưu bão.
-
Doanh nghiệp
Đổi mới sáng tạo tái định hình tương lai ngành logistics
16:36' - 10/10/2025
Việc dịch chuyển sản xuất về gần thị trường tiêu thụ hoặc tới các quốc gia đáng tin cậy, mặc dù có thể làm gia tăng chi phí, nhưng lại mở ra cơ hội cho Đông Nam Á; trong đó có Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk thắp sáng mùa trăng
16:09' - 10/10/2025
Trung thu 2025, Vinamilk trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng và quà ý nghĩa tới 10.000 trẻ em, mang niềm vui và hy vọng đến các em nhỏ, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk giữ vững vị thế dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam
15:41' - 10/10/2025
Vinamilk vừa được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025.
-
Doanh nghiệp
Hành trình của những người “giữ lời cam kết” từ Bảo hiểm Agribank
15:41' - 10/10/2025
Bảo hiểm Agribank không chỉ đồng hành với người dân, mà còn sát cánh cùng hệ thống Agribank - đối tác chiến lược sẻ chia rủi ro, lan tỏa an toàn tài chính cùng dựng lại niềm tin sau bão.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc khôi phục cấp điện hơn 76% khách hàng bị ảnh hưởng sau bão lũ
11:12' - 10/10/2025
Sau hoàn lưu bão số 11 gây mưa lũ diện rộng ở miền Bắc, EVNNPC đã huy động lực lượng khắc phục sự cố, đến sáng 10/10 khôi phục cấp điện cho hơn 76% khách hàng bị ảnh hưởng, bảo đảm an toàn, kịp thời.