Lufthansa hủy hàng trăm chuyến bay để giảm tải công việc cho nhân viên

09:20' - 05/07/2022
BNEWS Truyền thông Bỉ ngày 4/7 đưa tin chi nhánh Lufthansa tại nước này đã hủy gần 700 chuyến bay trong dịp Hè năm nay, tương đương 6% số chuyến bay trong lịch trình.

Truyền thông Bỉ ngày 4/7 đưa tin chi nhánh Lufthansa tại nước này đã hủy gần 700 chuyến bay trong dịp Hè năm nay, tương đương 6% số chuyến bay trong lịch trình, nhằm giảm tải công việc của công nhân viên ngành hàng không và tránh tình trạng đình công.

 


Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh tình trạng hoãn chuyến và hủy chuyến đã được ghi nhận tại nhiều sân bay ở châu Âu do các cuộc đình công của nhân viên mặt đất, tiếp viên hàng không và phi công các hãng hàng không.

Tháng trước, các tổ chức phi công và phi hành đoàn của hãng hàng không Brussels cũng đã lên kế hoạch đình công với khiếu nại về áp lực công việc quá cao cũng như việc công ty chủ quản đã không có giải pháp dù nắm biết trước khó khăn này.
Hiện đại diện của Brussels Airlines chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào.
Trong khi đó, hoạt động của hai hãng hàng không giá rẻ EasyJet và Ryanair tại Tây Ban Nha tiếp tục bị đình trệ khi đại diện tổ chức công đoàn USO của Ryanair mới đây thông báo sẽ đình công thêm 12 ngày nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục