Atlantia sẽ bán 49% cổ phần đang nắm giữ tại Telepass

07:55' - 19/10/2020
BNEWS Atlantia sẽ bán 49% cổ phần đang nắm giữ cho Partners Group với giá 1,06 tỷ euro (1,24 tỷ USD).

Tập đoàn cơ sở hạ tầng Atlantia của Italy thông báo đồng ý bán cổ phần thiểu số trong Telepass để chuyển đơn vị thanh toán phí đường bộ này thành một nền tảng đa dịch vụ trên toàn châu Âu cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Theo thông báo, Atlantia sẽ bán 49% cổ phần đang nắm giữ cho Partners Group với giá 1,06 tỷ euro (1,24 tỷ USD). Atlantia cho biết thêm rằng hai bên sẽ làm việc cùng nhau để phát triển kinh doanh với trọng tâm là hợp nhất thị trường thu phí điện tử.

Với khoảng 7 triệu khách hàng và hơn 12 triệu thiết bị, Telepass quản lý các giao dịch trị giá 7 tỷ euro mỗi năm tại 14 quốc gia châu Âu, bao gồm hơn 105.000 km của mạng lưới đường cao tốc.

Atlantia, tập đoàn sở hữu 88% cổ phần công ty đường cao tốc Autostrade per l'Italia, đã đàm phán độc quyền với Partners Group trong tháng Tám. Thỏa thuận giữa hai bên cần được cơ quan hữu quan chấp thuận theo quy định và dự kiến hoàn tất vào nửa đầu năm 2021.

Các tổ chức tài chính, gồm Goldman Sachs International, Intesa Sanpaolo/Banca Imi và Mediobanca, đã tư vấn cho Atlantia trong thương vụ mua bán cổ phần trên./.

>>Tòa án Mỹ cho phép chủ nợ đòi cổ phần Citgo nếu PDVSA vỡ nợ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục