Australia cảnh báo làn sóng dịch COVID-19 do biến thể Delta chưa đạt đỉnh

12:16' - 18/08/2021
BNEWS Ngày 18/8, giới chức bang New South Wales (NSW), Australia, cho biết làn sóng dịch do biến thể Delta tại bang này chưa đạt đỉnh và nhiều khả năng sẽ có nhiều ca tử vong hơn.

Trả lời phóng viên, Thủ hiến bang NSW, bà Gladys Berejiklian, nhấn mạnh những gì đang diễn ra chưa phải điều tồi tệ nhất của đợt dịch này và biện pháp để phòng tránh là tất cả mọi người ở nhà.

Cùng ngày, giới chức y tế NSW thông báo tiếp tục ghi nhận mức cao mới về số ca mắc COVID-19, với 633 ca mắc mới tại bang này trong ngày 18/8, trong đó 545 ca tại thành phố Sydney, và 3 ca tử vong.

Cho tới nay, mới chỉ khoảng 28% người từ 16 tuổi trở lên tại bang NSW đã tiêm chủng đầy đủ.

Người đứng đầu Cơ quan y tế bang NSW Kerry Chant cảnh báo với tỷ lệ tiêm chủng thấp như vậy, sẽ có nhiều ca tử vong nữa nếu số ca lây nhiễm mới tiếp tục tăng.

Trong khi đó, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo nước này đã ghi nhận thêm 4 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 1 y tá tại bệnh viện Auckland.

Bệnh viện này cũng đã bị phong tỏa, đồng thời toàn nhân viên và bệnh nhân tại đây đã được xét nghiệm.

Sau khi phát hiện ca đầu tiên mắc biến thể Detlta vào ngày 17/8 tại Auckland, Thủ tướng Ardern đã ban bố một lệnh phong toả trên quy mô toàn quốc từ tối 17/8 và kéo dài trong 3 ngày.

Riêng ở thành phố Auckland và vùng Coromandel lân cận, lệnh phong toả có hiệu lực trong 7 ngày.

New Zealand không ghi nhận ca lây nhiễm mới nào trong cộng đồng trong 6 tháng qua.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, New Zealand ghi nhận 26 ca tử vong do COVID-19 trong tổng số 5 triệu dân của nước này.

Theo bà Ardern, chiến lược xóa sổ virus SARS-CoV-2 hơn là kiểm soát của nước này đã phát huy hiệu quả trong suốt thời gan qua. Do vậy, bà tin tưởng chiến lược này sẽ đẩy lùi thành công biến thể Delta.

Bà cũng cho biết thêm xét nghiệm nước thải tại Auckland không phát hiện virus SARS-CoV-2, do đó đây cũng là dấu hiệu khả quan cho thấy đợt dịch này có thể sẽ không kéo dài.

Cùng ngày, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết Triều Tiên thông báo với cơ quan này rằng cho tới nay đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 đối với khoảng 36.000 người và không ghi nhận trường hợp lây nhiễm nào.

Theo báo cáo hằng tuần của WHO về dịch COVID-19, từ 30/7-5/8, 693 người dân Triều Tiên đã được xét nghiệm COVID-19, nâng tổng số người được xét nghiệm lên 35.947 người.

Triều Tiên đã thực hiện các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt mặc dù quốc gia này tuyên bố miễn nhiễm với virus SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục