Australia đầu tư 30 triệu USD để tăng cường hệ thống y tế ở Thái Bình Dương và Đông Nam Á

21:48' - 07/04/2024
BNEWS Australia tuyên bố sẽ đầu tư 45,5 triệu AUD (30 triệu USD) vào 6 sáng kiến mới nhằm tăng cường hệ thống y tế trên khắp khu vực Thái Bình Dương và Đông Nam Á.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nhân Ngày Sức khỏe Thế giới (7/4), Australia tuyên bố sẽ đầu tư 45,5 triệu AUD (30 triệu USD) vào 6 sáng kiến mới nhằm tăng cường hệ thống y tế trên khắp khu vực Thái Bình Dương và Đông Nam Á.

 

Australia khẳng định việc cải thiện hệ thống y tế là rất quan trọng để đảm bảo khu vực có khả năng chống chịu trước những thách thức về y tế cả trong thời điểm hiện tại và tương lai, bao gồm cả những thách thức do biến đổi khí hậu. Trong số các sáng kiến mới có đào tạo các kỹ năng thiết yếu cho lực lượng nhân viên y tế, bao gồm chăm sóc đặc biệt, điều dưỡng và hộ sinh, đồng thời hỗ trợ cải thiện khả năng giám sát và ứng phó với dịch bệnh, bao gồm giải quyết thách thức ngày càng tăng của tình trạng kháng kháng sinh. Gói sáng kiến này cũng bao gồm nguồn tài trợ để tăng cường hệ thống thông tin y tế, giúp các nhân viên y tế có dữ liệu cần thiết để quản lý các dịch vụ y tế, bao gồm cả việc có đủ thuốc phù hợp trong kho lưu trữ.

Ngoài ra, Australia đang hỗ trợ những người có vấn đề về tâm lý hòa nhập nhiều hơn với xã hội, hợp tác với các tổ chức đại diện của họ để tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ sức khỏe tâm thần. Các hoạt động này sẽ thu hút sự tham gia của các các cơ sở chuyên môn của Australia và quốc tế, bao gồm Bệnh viện Alfred Health, Đại học Quốc gia Australia, tổ chức Beyond Essential Systems và mSupply Foundation, tổ chức từ thiện và phát triển quốc gia CBM Australia, Đại học Công nghệ Sydney và Đại học Sydney.

Thông báo nói trên là một phần trong sáng kiến Hợp tác vì một Khu vực Khỏe mạnh của quốc gia châu Đại Dương này. Ngoại trưởng Australia Penny Wong nêu rõ Australia đang hợp tác với các chính phủ và tổ chức xã hội ở Thái Bình Dương và Đông Nam Á để xây dựng hệ thống y tế kiên cường hơn, được trang bị tốt hơn để giải quyết các thách thức về y tế ở thời điểm hiện tại và tương lai, bao gồm cả những thách thức do biến đổi khí hậu gây ra. Việc tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng, hiệu quả và toàn diện là quyền của mọi người. Một khu vực lành mạnh hơn mang lại lợi ích cho tất cả người dân và củng cố sự thành công, thịnh vượng và ổn định nói chung của khu vực.

Trong khi đó, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế và Thái Bình Dương Pat Conroy nhấn mạnh Australia là một đối tác lâu dài và tận tâm vì sức khỏe của khu vực. Nhân Ngày Sức khỏe Thế giới, Australia tái khẳng định cam kết đó thông qua một gói hỗ trợ đáng kể. Việc hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực y tế là một cách quan trọng để mang lại kết quả bền vững.

         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục