Australia: Doanh thu quảng cáo truyền hình nửa đầu năm tăng 27,2%

10:44' - 16/08/2021
BNEWS Trong nửa đầu năm 2021, doanh thu quảng cáo trên truyền hình tại Australia đạt mức 1,9 tỷ AUD (1,5 tỷ USD), tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Đại dịch COVID-19 bùng phát, buộc Chính phủ Australia nhiều lần áp đặt lệnh phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh, vô hình trung giúp người dân "sống chậm" hơn, có nhiều thời gian ngồi trước màn hình vô tuyến hơn.

Đây cũng là lý do các kênh truyền hình Australia ghi nhận doanh thu từ quảng cáo tăng cao kỷ lục trong bối cảnh COVID-19 "bủa vây".

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, số liệu mới được ThinkTV - một tổ chức nghiên cứu tiếp thị và công nghệ, công bố ngày 16/8 cho thấy tổng doanh thu quảng cáo truyền hình tăng 12% lên 3,8 tỷ AUD (3 tỷ USD) trong năm tài chính 2020-2021.

Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu quảng cáo trên truyền hình đạt mức 1,9 tỷ AUD (1,5 tỷ USD), tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Giám đốc điều hành ThinkTV Kim Portrate khẳng định doanh thu quảng cáo tăng đáng kể là một thành công đối với các đài truyền hình khi đã biết tận dụng người dân Australia - vốn dành nhiều thời gian hơn để xem các chương trình truyền hình, đặc biệt là trong những ngày bị phong tỏa.

Ngành công nghiệp phát thanh Australia cũng chứng kiến doanh thu quảng cáo tăng mạnh khi số liệu mới nhất từ Hiệp hội Đài phát thanh thương mại Australia cho thấy doanh thu trong tháng 7 đã tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo đó, doanh thu quảng cáo tại 5 thành phố lớn của Australia gồm Sydney, Melbourne, Brisbane, Adelaide và Perth đạt tổng cộng 48,5 triệu AUD (38 triệu USD) vào tháng 7/2021, tăng 8,2 triệu AUD so với cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục