Australia: Doanh thu quảng cáo truyền hình nửa đầu năm tăng 27,2%
Đại dịch COVID-19 bùng phát, buộc Chính phủ Australia nhiều lần áp đặt lệnh phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh, vô hình trung giúp người dân "sống chậm" hơn, có nhiều thời gian ngồi trước màn hình vô tuyến hơn.
Đây cũng là lý do các kênh truyền hình Australia ghi nhận doanh thu từ quảng cáo tăng cao kỷ lục trong bối cảnh COVID-19 "bủa vây".
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, số liệu mới được ThinkTV - một tổ chức nghiên cứu tiếp thị và công nghệ, công bố ngày 16/8 cho thấy tổng doanh thu quảng cáo truyền hình tăng 12% lên 3,8 tỷ AUD (3 tỷ USD) trong năm tài chính 2020-2021.
Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu quảng cáo trên truyền hình đạt mức 1,9 tỷ AUD (1,5 tỷ USD), tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2020.
Giám đốc điều hành ThinkTV Kim Portrate khẳng định doanh thu quảng cáo tăng đáng kể là một thành công đối với các đài truyền hình khi đã biết tận dụng người dân Australia - vốn dành nhiều thời gian hơn để xem các chương trình truyền hình, đặc biệt là trong những ngày bị phong tỏa.
Ngành công nghiệp phát thanh Australia cũng chứng kiến doanh thu quảng cáo tăng mạnh khi số liệu mới nhất từ Hiệp hội Đài phát thanh thương mại Australia cho thấy doanh thu trong tháng 7 đã tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo đó, doanh thu quảng cáo tại 5 thành phố lớn của Australia gồm Sydney, Melbourne, Brisbane, Adelaide và Perth đạt tổng cộng 48,5 triệu AUD (38 triệu USD) vào tháng 7/2021, tăng 8,2 triệu AUD so với cùng kỳ năm ngoái./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Australia: Thành phố Melbourne tiếp tục giãn cách thêm ít nhất 1 tuần
12:36' - 11/08/2021
Không chỉ người dân Melbourne, hơn 5 triệu người dân ở thành phố Sydney thuộc bang New South Wales cũng đang trong tuần thứ 7 thực hiện lệnh giãn cách, dự kiến sẽ kéo dài đến cuối tháng 8 này.
-
Kinh tế & Xã hội
Bang New South Wales của Australia mở rộng lệnh phong tỏa do dịch COVID-19
14:17' - 09/08/2021
Ngày 9/8, bang New South Wales (NSW) của Australia đã áp dụng lệnh phong tỏa đối với thị trấn Tamworth do lo ngại dịch bệnh COVID-19 có thể đã lây lan từ thành phố Sydney về vùng nông thôn này.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.

Quảng cáo của siêu thị Burnings Warehouse trên kênh truyền hình tại Australia. Ảnh: News Regional Media